Sản lượng Tesla Model Y đạt ngưỡng 1.000 xe/ ngày, vượt qua cả Model 3

17:23 | 24/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, một báo cáo sản lượng của Tesla Model Y tại Thượng Hải cho biết mẫu xe đã đạt được 1000 xe/ ngày, vượt qua Model 3 là 800 xe/ ngày.

Sau khi nhà máy Tesla Giga Shanghai phải tạm ngưng 4 ngày để nâng cấp thì sản lượng của Tesla Model Y đã tăng lên ngưỡng 1000 xe/ ngày. Điều này người dùng cũng có thể dễ dàng nhận thấy qua đoạn video dưới đây, bãi đậu xe mới của nhà máy đền tràn ngập Model Y. Càng khẳng định con số báo cáo là chính xác.

(video: Hàng ngàn chiếc Tesla Model Y được sản xuất mỗi ngày) 

Điều này cũng khẳng định thêm là sản lượng tại Trung Quốc Model Y hiện đang cao hơn Model 3. Trên thực tế, sản lượng mỗi ngày của Model 3 tại đây dao động khoảng 800 xe/ ngày, ít hơn Model Y 200 xe/ ngày.

Trong báo cáo tài chính quý 2 của Tesla, lượng sản xuất kết hợp Model 3 và Model Y đạt hơn 450.000 chiếc mỗi năm và nhà máy tại đây trở thành trung tâm xuất khẩu xe chính của Tesla.

Tesla đã xuất khẩu khoảng 8.210 chiếc Model Y trong tháng 7. Con số này dự kiến vẫn sẽ còn tăng lên trong tháng tới. Theo CEO Elon Musk của Tesla, phần lớn sản lượng trong quý đầu tiên sẽ được phân bổ cho hàng xuất khẩu.

Hàng nghìn chiếc Model Y gần đây đã đến châu Âu. Trước đây, Model 3 là mẫu xe duy nhất có mặt ở châu Âu nhưng giờ đây, thương hiệu này có cơ hội mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường này.

Tại Trung Quốc, Tesla không chỉ cung cấp các phiên bản Long Range & Performance mà còn cả phiên bản Standard Range cùng với việc được trang bị khối pin LFP.

Trong khi đó, lượng xuất khẩu Model 3 vẫn ở mức cao và gần đây nhất là một lượng lớn ô tô đã sẵn sàng được chuyển đến Singapore.

(video: Quá trình xây dựng và mở rộng nhà máy Tesla Gigafactory Shanghai )

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla, Model Y

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe