Đây là tính năng tốt nhất trên mẫu xe điện Tesla Model 3

09:05 | 16/07/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Khi Tesla ra mắt lần đầu tiên, công ty đã đảm bảo rằng tất cả những chiếc xe rời khỏi nhà máy của họ đều đạt tiêu chuẩn của chiếc xe điện tương lai trên thế giới.

Khi tìm hiểu kỹ cách thức hoạt động của một chiếc Tesla, tại sao nó lại hoạt động được như vậy? Bạn sẽ thấy rằng lái xe Tesla là một trong những trải nghiệm lái dễ dàng và tuyệt vời chưa từng có.

Giới thiệu sơ bộ về Tesla Model 3

Ngày nay, Tesla đã dẫn đầu cuộc đua xe chạy điện bằng cách kết hợp công nghệ mà trước đây chỉ được cho là 1 mánh khoé quảng cáo.

Tesla Model 3 là chiếc xe thứ hai trong dòng sản phẩm S3XY. Model 3 ra mắt lần đầu vào năm 2017 và vẫn được sản xuất kể từ đó. Model 3 được phân loại là một chiếc xe sedan nhỏ hạng D. Chiếc sedan bốn cửa này có phương án bố trí động cơ phía sau. Hệ thống truyền lực này đẩy công suất đến hệ thống dẫn động cầu sau của ô tô hoặc hệ thống dẫn động tất cả các bánh.

Tesla Model 3 là một chiếc xe tuyệt vời với khả năng vận hành phù hợp và tạo hình đẹp mắt. Bất kỳ ai sở hữu hoặc đã điều khiển chiếc xe này đều sẽ cảm thấy hệ thống truyền động là ưu điểm tốt nhất trên Tesla Model 3.

Tại sao hệ thống truyền động của Tesla Model 3 lại được yêu thích đến thế?

Điều khiến tất cả những chiếc xe Tesla khác biệt với những chiếc xe khác là hệ thống truyền động.

Tesla đã chứng minh cho mọi người thấy rằng xe điện không phải là chiếc xe điện sân golf. Họ đã làm điều này bằng cách tạo ra những chuyến đi đường dài có thể đọ sức với một số chiếc xe chạy động cơ đốt tốt nhất trên thị trường.

Khi Tesla lần đầu tiên công bố Model 3 vào năm 2017, phiên bản tiêu chuẩn của Model 3 là trang bị pin 50 kWh. Loại pin này được ước tính có phạm vi hoạt động khoảng hơn 350 km. Tùy chọn khác là pin 75 kWh và nó sẽ có phạm vi hoạt động lên đến 498 km.

Tuy nhiên, khi Tesla Model 3 đi vào sản xuất, Model 3 phiên bản tiêu chuẩn đã không được sản xuất.

Hầu hết, các công ty có xu hướng hứa hẹn nhiều và nhưng chất lượng sản phẩm không tới. Nhưng đối với Tesla, họ đã làm ngược lại, sản phẩm giao đến tay người tiêu dùng còn vượt những giới hạn đã đưa ra trước đó.

Vào năm 2017, khi Model 3 rời khỏi dây chuyền sản xuất, nó đã được trang bị một bộ pin sử dụng 2.170 tế bào pin lithium-ion. Bộ pin này là 350 đến 400 vôn. Gói này có bốn mô-đun được đóng gói theo chiều dọc. Kể từ khi Model 3 ra mắt, Tesla vẫn tiếp tục cải tiến các gói pin cho cả gói tiêu chuẩn và pin tầm xa.

Lời kết

Tesla đã trang bị hệ thống truyền động của Model 3 với một bộ biến tần có 24 cặp cacbua silicon và chile MOSFET có công suất 650 vôn mỗi cặp.

Hiệu suất Model 3 năm 2021 có hệ thống truyền động Động cơ kép. Hệ thống truyền động này đã đẩy chiếc xe từ 0 lên 96km/h chỉ trong 3,1 giây. Điều này nhanh hơn hầu hết các xe trong danh mục xe điện và kể cả 1 số xe sử dụng động cơ đốt trong.

Gói Động cơ kép trong có hiệu suất đẩy lên đến 450 mã lực và cung cấp mô-men xoắn 638Nm. Hệ thống truyền động tầm xa đẩy công suất 346 mã lực và mang lại mô-men xoắn 527Nm. Đối với phiên bản tiêu chuẩn, hệ thống truyền động có công suất 283 mã lực và mang lại mô-men xoắn 416Nm.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla model 3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe