Mercedes-Benz S-Class bản chạy điện sẽ được sản xuất tại Thái Lan, ra mắt cuối năm 2021

10:54 | 27/08/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo thông tin mới nhất, Mercedes-Benz EQS - phiên bản chạy điện của mẫu sedan hạng sang S-Class sẽ được sản xuất tại Thái Lan, cung cấp xe cho thị trường châu Á - Thái Bình Dương.

Theo thông báo từ Mercedes-Benz Thái Lan, mẫu sedan điện EQS sẽ được "ra lò" tại nhà máy Thonburi (TAAP), Samut Prakan. Đây sẽ là mẫu xe điện đầu tiên được sản xuất tại nhà máy này và được hoàn thiện dưới dạng CKD (lắp ráp trong nước). Điều này cũng khiến Thái Lan trở thành thị trường ngoài nội địa đầu tiên sản xuất Mercedes-Benz EQS.

Mercedes-Benz EQS vừa ra mắt tại thị trường châu Âu
Mercedes-Benz EQS vừa ra mắt tại thị trường châu Âu

Nhiều khả năng, EQS sẽ được cung cấp với phiên bản 450+ với hệ thống truyền động phía sau duy nhất (eATS), sở hưu công suất 333 mã lực và 568 Nm mô-men xoắn. Ngoài ra còn một phiển bản động cơ mô-tơ kép mang tên EQS 580 4Matic với công suất 523 mã lực, mô-men xoắn 855 Nm cùng hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Nội thất của Mercedes-Benz EQS
Nội thất của Mercedes-Benz EQS

Vào hồi tháng 4 vừa qua, trên trang web của Mercedes-Benz Việt Nam bất ngờ xuất hiện EQS trong danh mục xe điện, tuy nhiên khả năng nó được cung cấp tại Việt Nam vẫn còn là một ẩn số khi tương lai của những chiếc xe điện ở thời điểm hiện tại là rất khó đoán.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mercedes-Benz EQS, sedan, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe