Trang chủ Mercedes Việt Nam bất ngờ cập nhật thông tin mẫu xe điện EQS, ngày về Việt Nam gần kề?

11:52 | 22/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Động thái bất ngờ này khiến người hâm mộ Mercedes và những dòng xe điện mới phấn khởi bởi có thể mẫu xe này sẽ được mang về Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Vừa qua, người dùng đã bất ngờ nhận thấy trên trang chủ của Mercedes Việt Nam đã cập nhật thông tin của mẫu xe điện EQS mới ra mắt cách đây không lâu của hãng. Đây là mẫu Sedan sang trọng chạy điện được ví như S-Class của giới xe điện.

Chiều dài tổng Mercedes-Benz EQS đạt 5.265 mm – con số sát phiên bản S-Class kéo dài hơn là bản thường, tuy nhiên nhìn tổng thể xe vẫn rất gọn gàng. Thậm chí đuôi xe cong tròn còn giúp Mercedes-Benz EQS sở hữu nét thể thao chưa thế hệ S-Class nào có.

Theo Mercedes-Benz, một phiên bản "siêu khủng" 715 mã lực sẽ ra mắt sau và rất có thể đeo logo AMG, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại xe chỉ có 2 cấu hình là EQS 450 dẫn động cầu sau và EQS 580 4Matic dẫn động 2 cầu.

Mô tơ điện đơn trên bản EQS 450 có công suất 329 mã lực, mô-men xoắn 568 Nm cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,2 giây. Bản mô tơ đôi cao cấp có công suất 516 mã lực, mô-men xoắn 854 Nm. Trọng lượng bản này có cao hơn một chút (2.585 so với 2.480 kg) nhưng khả năng tăng tốc tốt hơn vượt trội (4,3 giây).

Tầm vận hành tối đa của Mercedes-Benz EQS là 770 km nhờ hệ số cản không khí chỉ 0.20 và ắc quy cỡ lớn cho dung lượng 107.8 kWh. Trong tương lai gần một bản 90 kWh giá rẻ hơn sẽ ra mắt.

Công nghệ sạc nhanh của Mercedes kém hơn các đối thủ một chút (chỉ dùng nguồn điện 200 kW thay vì 350 kW) nhưng vẫn đủ sức giúp xe vận hành thêm 250 km với chỉ 15 phút sạc.

Với tư cách là chủ lực đội hình Mercedes EQ, Mercedes-Benz EQS trang bị màn HUD hỗ trợ thực tế ảo tăng cường chỉ đường cho người lái cùng công nghệ đánh lái cả 4 bánh với góc nghiêng bánh sau có thể lên tới 10 độ cho phép xe giảm đáng kể bán kính quay đầu khi chỉ ngang A-Class cỡ nhỏ. Công nghệ Drive Pilot cho phép xe tự vận hành ở tốc độ dưới 50 km/h.

e 1

Tâm điểm táp lô Mercedes-Benz EQS xoay quanh Hyperscreen 8CPU, 24GB RAM cùng phần mềm MBUX đời mới nhất, các bản thấp sử dụng màn 12,8 inch dạng dọc giống giao diện của S-Class. Tổng thể khu vực này mang đậm phong cách Maybach với vân gỗ dọc tại cụm điều khiển trung tâm gợi nhớ tới concept SUV lai sedan Vision Ultimate trước kia.

Dự kiến, Mercedes-Benz EQS sẽ chính thức mở bán tại thị trường quốc tế vào mùa thu năm nay với giá khởi điểm dự kiến rơi vào mức 110.000 USD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes eqs, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe