SUV Trung Quốc mới ra mắt: Đối thủ của Honda CR-V với logo giống hệt VinFast

17:07 | 26/08/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Venucia V-Online 2022 thuộc liên doanh Dongfeng-Nissan đã được ra mắt tại thị trường Trung Quốc. Xe nằm trong phân khúc SUV tầm trung cùng Honda CR-V, Hyundai Tucson...

Venucia là thương hiệu xe Trung Quốc được thành lập vào năm 2010, thuộc liên doanh bao gồm Dongfeng MC và Nissan. Dongfend cùng Chang'an Motors, FAW Group và SAIC Motor là 4 nhà ản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc vào thời điểm hiện tại và nhà sản xuất ô tô này có trụ sở đặt tại Vũ Hán.

Vào ngày 20/8 vừa qua, Venucia đã cho ra mẫu mẫu SUV phân khúc C mới mang tên Grande V tại Trung Quốc và có tên quốc tế là Venucia V-Online 2022. Đây là một mẫu SUV được phát triển để hướng tới đối tượng khách hàng trẻ trung và đam mê công nghê, được áp dụng ngôn ngữ V-Galaxy thế hệ mới của Venucia.

Ở phần đầu xe, V-Online 2022 được trang bị lưới tản nhiệt cớ lớn cùng logo chữ V khá giống với thương hiệu VinFast của Việt Nam, thậm chí chỉ cần nhìn thoáng qua cũng cảm thấy giống mẫu SUV Lux SA 2.0. Tuy nhiên logo nối với 2 nẹp mạ crôm kéo dài đến hết đèn pha. Trong khi đó, trên nắp ca-pô lại có thêm logo hình ngôi sao của thương hiệu Venucia.

Nối liền với lưới tản nhiệt là cụm đèn pha Matrix LED có thiết kế vừa dài vừa hẹp, vuốt ngược lên trên. Tiếp đến dải đèn LED định vị ban ngày kéo dài xuống dưới, ôm lấy hai bên lưới tản nhiệt. Thiết kế này của dải đèn LED định vị ban ngày và lưới tản nhiệt khiến đầu xe của Venucia V-Online trông như rộng hơn, bề thế hơn.

V-Online 2022 được đánh giá là sở hữu nhiều công nghệ, trang bị hiện đại bậc nhất phân khúc. Đối thủ của CR-V, Tucson được trang bị cụm đồng hồ đo kỹ thuật số nối liền với màn hình thông tin giải trí. Ngoài ra vô-lăng 3 chấu, cụm điều khiển trung tâm với thiết kế tối giản cũng là một điểm ấn tượng không khoang lái.

"Trái tim" của V-Online 2022 là động cơ tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 1.5L sở hữu công suất 195 mã lực kết hợp cùng hộp số ly hợp kép DCT. Mẫu SUV của Venucia có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 8,8 giây và sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức 6,6 lít/100km.

Được biết, Venucia V-Online 2022 sẽ chính thức được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Thành Đô 2021 diễn ra tại Trung Quốc vào cuối tháng này. Mức giá và những thông tin chi tiết cuối cùng sẽ sớm được nhà sản xuất công bố.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe