Góc thú vị: Tesla bán ô tô cả năm không lãi bằng việc đầu tư bitcoin 1 tháng

14:38 | 23/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Nghe thì có vẻ khó tin nhưng thực tế khoản đầu tư vào bitcoin tháng trước của hãng đã giúp Tesla kiếm được số tiền nhiều hơn 30% so với lợi nhuận bán xe của năm 2020

Khoản đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin đang mang đến cho Tesla những trái ngọt đầu tiên.

Vào thứ 6 tuần vừa qua, đồng tiền số lớn nhất thế giới Bitcoin đã vượt qua cột mốc giá trị 55.000 USD/ đồng để đưa vốn hóa lên mức hơn 1 nghìn tỷ USD. Điều này đồng nghĩa với việc nếu như Tesla vẫn nắm giữ số Bitcoin như ở thời điểm hãng đầu tư vào ngày 31/1, lợi nhuận Tesla đạt được có thể ghi nhận ở mức 930 triệu USD. Con số này cao hơn 30% so với doanh số bán xe điện cả năm ngoái (721 triệu USD), theo một báo cáo đến từ tờ Times of London.

Động thái đầu tư vào Bitcoin của Tesla được coi là sự xác nhận thêm về tính hợp pháp của tài sản non trẻ mới tồn tại khoảng 12 năm này.

Tuy nhiên, việc đầu tư vào Bitcoin vẫn là một chủ đề gây ra tranh cãi giữa những giới đầu tư. Nhiều người tin rằng với việc Bitcoin tăng giá 546% trong thời gian một năm, đồng tiền này có thể tạo ra một “bong bóng”. Trong khi đó, UBS cảnh báo Bitcoin có thể “vô giá trị” và sự sụp đổ có thể thường trực bất cứ lúc nào.

Tuy vậy, Elon Musk, CEO Tesla, lại bảo vệ quan điểm đầu tư của mình. “Có một chút Bitcoin, phương tiện đỡ ngu ngốc về mặt thanh khoản hơn tiền mặt, là đủ thách thức với một công ty trong nhóm S&P500,” ông chia sẻ trên Twitter cá nhân.

Dữ liệu từ FactSet cho thấy, giá Bitcoin đã tăng hơn 90% kể từ đầu năm 2021. Để so sánh, vàng - được coi là đối thủ của Bitcoin, giảm khoảng 6% vào năm 2021. Trong khi đó, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng gần 3%, S&P 500 tăng khoảng 4% và Nasdaq Composite tăng 7,7% so với cùng khoảng thời gian như trên.

Mới đây, việc Tesla cho phép người dùng có thể mua xe của hãng qua kênh thanh toán Bitcoin đã tác động rất lớn vào sự uy tín của đồng tiền ảo này. "Chúng tôi hy vọng sẽ bắt đầu chấp nhận bitcoin như một hình thức thanh toán cho các sản phẩm của mình trong tương lai gần", thông báo của Tesla cho biết.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla, bitcoin

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe