Tesla gây tranh cãi với chính sách giao hàng dành cho bán tải lập dị Cybertruck

08:45 | 21/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo chính sách mới, người mua hàng có thể đổi 30.000 điểm tín dụng để nhận Tesla Cybertruck trong vòng 45 ngày.

Tesla gần đây đã gây chú ý với một chính sách giao hàng mới, khiến nhiều khách hàng và cộng đồng người hâm mộ xe điện bày tỏ sự khó hiểu.

Theo thông tin từ CarBuzz, chính sách này cho phép khách hàng nhận xe Tesla Cybertruck sớm hơn dự kiến, chỉ trong vòng 45 ngày nếu họ đồng ý sử dụng 30.000 điểm tín dụng của mình.

Điểm tín dụng này được tích lũy qua chương trình giới thiệu khách hàng của Tesla, cho phép chủ sở hữu hiện tại nhận được điểm thưởng mỗi khi giới thiệu thành công một khách hàng mới mua xe Tesla.

Chính sách mới này áp dụng riêng cho những khách hàng đã đặt cọc trước cho mẫu xe Cybertruck và chỉ dành cho hai phiên bản là Foundation Series và Cyberbeast.

Điều đặc biệt là chính sách này chỉ được áp dụng một lần cho mỗi tài khoản Tesla và không cho phép chuyển nhượng.

Tuy nhiên, điều này đã tạo ra một số thắc mắc trong cộng đồng người mua, đặc biệt là với những người đã chọn phiên bản Foundation Series của Cybertruck.

Phiên bản này có giá niêm yết 120.000 USD, cao hơn khoảng 20.000 USD so với phiên bản Cyberbeast, vốn dĩ đã được ưu tiên giao xe mà không cần đến điểm tín dụng.

Phiên bản Foundation Series của Tesla Cybertruck được phát triển dựa trên phiên bản cao cấp nhất là Cyberbeast, có cấu hình 3 động cơ và hệ dẫn động 4 bánh. Với công suất tối đa 845 mã lực, xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 96 km/h chỉ trong 2,6 giây trước khi chạm tới tốc độ tối đa 209 km/h.

Hiện nay, với danh sách đặt hàng dài, khách hàng đã đặt cọc trước cho Cybertruck có thể phải chờ đợi từ 4 đến 5 năm để nhận được chiếc bán tải điện đầu tiên của Tesla.

Chính sách nhận xe sớm này đang được áp dụng một cách giới hạn, mặc dù số lượng chính xác không được công bố. Điều này cho thấy Tesla đang tìm cách đáp ứng nhu cầu cấp bách của khách hàng trong bối cảnh nhu cầu cao và danh sách chờ dài, mặc dù vẫn còn nhiều điều cần được làm rõ về cách thức triển khai chính sách.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: tesla cybertruck

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe