Hơn 4.000 chiếc Hyundai Palisade nằm trong diện triệu hồi vì có nguy cơ gặp lỗi ở động cơ

06:50 | 21/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo Carscoops, Hyundai Palisade 2024 hiện đang phải đối mặt với đợt triệu hồi lớn tại Mỹ do nguy cơ hỏng lò xo van động cơ.

Cụ thể, hơn 4.000 xe bị ảnh hưởng bởi vấn đề này, mặc dù ước tính chỉ có khoảng 1% trong số đó thực sự gặp sự cố liên quan.

Hyundai - nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã quyết định thực hiện đợt triệu hồi này do lo ngại rằng lò xo van bị hỏng có thể tạo ra một lỗ trên khối động cơ, gây hậu quả nghiêm trọng.

Palisade được trang bị động cơ V6 dung tích 3.8L, có khả năng sản sinh công suất 291 mã lực.

Hyundai đã xác định 4.235 xe Palisade có khả năng liên quan đến sự cố này và đang yêu cầu chủ xe đưa xe đến kiểm tra. Mỗi chiếc xe sẽ được đánh giá bởi kỹ thuật viên để xác định xem có bị ảnh hưởng bởi vấn đề lò xo van hay không.

Sự cố được phát hiện lần đầu vào tháng 10/2023 khi một đại lý báo cáo về trường hợp xe chết máy do lò xo van bị gãy.

Điều tra sau đó đã xác định thêm vấn đề tương tự trong quá trình tháo dỡ động cơ. Tính đến cuối tháng 1, đã có 18 trường hợp hỏng lò xo van được ghi nhận tại Mỹ trên mẫu xe Palisade đời 2024.

Lò xo van bị gãy có thể khiến động cơ ngừng hoạt động và trong một số trường hợp hiếm hoi, lò xo van có thể lọt vào buồng đốt và gây tai nạn hoặc thậm chí hỏa hoạn.

Tuy nhiên, cho đến nay, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) chưa nhận được báo cáo nào về tai nạn, thương tích hoặc tử vong liên quan đến sự việc.

Chủ xe Hyundai Palisade tại Mỹ sẽ nhận được thông báo triệu hồi vào ngày 13/4, hoặc họ có thể kiểm tra thông tin liên quan thông qua việc tra cứu số VIN trên website của NHTSA. Đáng chú ý, mẫu Kia Telluride 2024 dù sử dụng cùng động cơ V6 3.8L không nằm trong diện triệu hồi này.

Tại Việt Nam, Hyundai Palisade được lắp ráp trong nước và có 4 phiên bản với giá từ 1,47 đến 1,59 tỷ đồng, cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ cùng với các đối thủ như Ford Explorer, Volkswagen Teramont và VinFast VF 9.

TC Motor đã bán được 85 xe Palisade trong tháng 1, sau khi bán được 258 xe trong tháng trước đó, cho thấy sự ưa chuộng của khách hàng Việt Nam đối với mẫu SUV cỡ lớn này.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai palisade

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe