Hãng xe Trung Quốc sắp ra mắt thị trường Việt tung ra mẫu xe điện giá "siêu rẻ"

06:01 | 21/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Giá bán khởi điểm của mẫu xe điện "siêu rẻ" nhà BYD chỉ từ 79.800 Nhân dân tệ (khoảng 272 triệu đồng), thách thức mọi đối thủ trên thị trường.

Hãng xe BYD đã chính thức giới thiệu phiên bản Glory Edition mới cho mẫu xe điện BYD Qin Plus EV với mức giá khởi điểm ấn tượng, chỉ từ 109.800 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 374 triệu đồng).

Sự ra mắt này đánh dấu bước tiến mới trong cuộc chiến giá xe với các mẫu ô tô sử dụng động cơ đốt trong, đồng thời cũng mở ra một chương mới cho thị trường xe hơi tại Trung Quốc.

BYD là một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc đã quyết định tung ra phiên bản giá rẻ Glory Edition cho hai mẫu xe đình đám của mình là Qin Plus và Chaser 05.

Được công bố vào ngày 19/2/2024, cả hai mẫu xe này có mức giá khởi điểm chỉ từ 79.800 Nhân dân tệ (khoảng 272 triệu đồng), thách thức mọi đối thủ trên thị trường.

BYD Qin Plus vốn nổi bật với hai phiên bản là plug-in hybrid (Qin Plus DM-i) và thuần điện (Qin Plus EV). Trước đây, giá bán khởi điểm của 2 phiên bản này lần lượt là 99.800 và 129.800 Nhân dân tệ.

Sự xuất hiện của phiên bản Glory Edition không chỉ làm mới lạ mẫu xe này mà còn đặt ra một mức giá cực kỳ cạnh tranh, nhất là với mức giá khởi điểm của Qin Plus EV Glory Edition chỉ từ 109.800 Nhân dân tệ.

Không chỉ rẻ hơn, phiên bản Glory Edition của Qin Plus còn không hề cắt giảm trang bị.

Thêm vào đó, xe được bổ sung thêm các tính năng độc đáo như điều khiển bằng giọng nói thông minh và ngắt điện thông minh, cùng màu sơn ngoại thất mới White Glaze Green, mang lại sự tiện lợi và phong cách mới mẻ cho người dùng.

Về mặt hiệu suất, BYD Qin Plus DM-i Glory Edition có khả năng di chuyển 120 km mà không cần sử dụng xăng, trong khi phiên bản EV Glory Edition được trang bị mô-tơ điện mạnh mẽ với công suất 134 mã lực và momen xoắn 180 Nm.

Cùng với đó, xe có 2 tùy chọn pin 48 kWh hoặc 57,6 kWh, cho phép xe đạt được phạm vi di chuyển lần lượt là 420 km và 510 km theo chu trình thử nghiệm CLTC tại Trung Quốc.

Sự ra mắt của phiên bản Glory Edition không chỉ là bước tiến mới của BYD mà còn là tín hiệu khởi đầu cho cuộc chiến giá xe trong năm Giáp Thìn 2024. Điều này không chỉ thách thức các đối thủ truyền thống như Nissan Sylphy, Volkswagen Lavida và Toyota Corolla mà còn đặt ra một tiêu chuẩn mới cho thị trường xe cỡ C tại Trung Quốc.

Với việc đã từng vượt qua cả Tesla để trở thành hãng bán được nhiều xe điện nhất thế giới vào quý IV năm 2023, BYD dường như đang muốn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng này ngay từ đầu năm 2024, khẳng định vị thế và sức hút của mình trên thị trường xe hơi toàn cầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: BYD, xe siêu rẻ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe