Kia Seltos Hybrid hé lộ thời điểm ra mắt, dần mở rộng dải sản phẩm hybrid ra toàn cầu

19:16 | 20/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Dường như Kia đang giảm dần quy mô xe điện để cung cấp xe hybrid theo xu hướng của người tiêu dùng.

Trong bối cảnh thị trường ô tô toàn cầu đang dần chuyển mình từ xe điện sang xe hybrid để đáp ứng nhu cầu thực tế của người tiêu dùng, Kia cũng không nằm ngoài cuộc chơi này.

Theo báo cáo được Kia Economic Daily đăng tải, thương hiệu xe hơi nổi tiếng này đang có kế hoạch giới thiệu một phiên bản hybrid cho mẫu Seltos vào năm 2025, mặc dù những thông tin chi tiết vẫn chưa được tiết lộ.

Sự xuất hiện của tin đồn về Kia Seltos hybrid làm dấy lên kỳ vọng rằng mẫu xe này không chỉ là phiên bản nâng cấp mà sẽ là mẫu xe hoàn toàn mới.

Bởi trước đó, lãnh đạo Kia đã thông báo loại trừ khả năng phát triển Seltos hybrid trên nền tảng hiện tại.

Một trong những khả năng được đề cập là việc sử dụng động cơ hybrid 1.6 lít bốn xi-lanh từ Hyundai Kona mới nhất, một mẫu xe hiện chưa được cung cấp tại thị trường Mỹ.

Thay đổi chiến lược của Kia xuất phát từ sự tăng trưởng mạnh mẽ trong doanh số bán xe hybrid tại Mỹ, với mức tăng 51% so với cùng kỳ năm trước, trong khi Hyundai Motor Company cũng chứng kiến sự tăng trưởng 41% trong phân khúc xe hybrid cắm điện.

Bên cạnh đó, doanh số bán của Seltos cũng đang trên đà tăng trưởng. Những yếu tố này cùng chỉ ra rằng, thời điểm hiện tại là lý tưởng để giới thiệu một mẫu crossover hybrid mới và Kia đang tiên phong trong việc nhận ra và đáp ứng xu hướng này.

Sự chuyển hướng từ xe điện sang xe hybrid không chỉ diễn ra ở Kia. Mới đây, cũng có báo cáo rằng JLR (Jaguar Land Rover) đang dần dịch chuyển sự tập trung của mình sang xe hybrid, một phần do nhu cầu đối với xe điện giảm sút trong khi xe hybrid ngày càng được ưa chuộng.

General Motors cũng đang theo đuổi một lộ trình tương tự, cho thấy xu hướng chung của thị trường là khách hàng đang tìm kiếm sự kết hợp tốt nhất giữa xe điện và xe đốt trong.

Dù vẫn cần phải chờ đợi xác nhận chính thức từ Hyundai hoặc Kia nhưng việc Seltos phiên bản hybrid có thể sẽ được ra mắt dưới dạng phiên bản Hyundai Kona Hybrid.

Với một số điều chỉnh nhỏ như việc sử dụng động cơ xăng 1.6 lít GDi và một động cơ điện để sản sinh ra 139 mã lực và 265 Nm mô-men xoắn, mở ra một hướng đi mới cho mẫu SUV này.

Mặc dù tốc độ tăng tốc không phải là điểm mạnh (0-100 km/h mất hơn 11 giây), nhưng nhiều khả năng mẫu xe sẽ có thêm một số điều chỉnh trước khi hệ thống được lắp đặt vào Seltos, mang lại sự kỳ vọng mới cho những người yêu mến thương hiệu Kia.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Kia Seltos

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe