Aurus Senat - Món quà tặng xa hoa của Tổng thống Putin dành cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

07:59 | 21/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Truyền thống Triều Tiên vừa thông báo Tổng thống Putin đã tặng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un một chiếc ô tô hạng sang do Nga sản xuất.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vừa được Tổng thống Nga Vladimir Putin tặng một chiếc ô tô để sử dụng cho mục đích cá nhân.

Sự kiện được báo cáo bởi hãng thông tấn nhà nước KCNA của Triều Tiên vào ngày 20/2, nêu bật mối quan hệ đặc biệt giữa hai nhà lãnh đạo.

Chiếc xe được sản xuất tại Nga đã được bàn giao cho trợ lý hàng đầu của Kim Jong-un vào ngày 18/2.

Bà Kim Yo-jong - em gái của ông Kim đã truyền đạt lời cảm ơn của anh trai mình tới ông Putin, coi món quà này như một minh chứng cho mối quan hệ cá nhân mật thiết giữa họ. Thông tin chi tiết về loại xe và cách thức vận chuyển từ Nga sang Triều Tiên không được tiết lộ.

Kim Jong-un nổi tiếng với niềm đam mê ô tô và sở hữu một bộ sưu tập xe sang từ các thương hiệu quốc tế, đã từng thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến chiếc limousine Aurus Senat của Tổng thống Putin trong chuyến thăm một sân bay vũ trụ ở Nga vào tháng 9/2023.

Ông Kim cũng tự mình lái chiếc Maybach đến địa điểm này, xe này được vận chuyển bằng đoàn tàu đặc biệt từ Bình Nhưỡng.

Các loại xe mà Kim Jong-un từng sử dụng bao gồm limousine Mercedes, Rolls-Royce Phantom và SUV Lexus đều nằm trong danh mục hàng hóa xa xỉ bị Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc cấm xuất khẩu sang Triều Tiên.

Quan hệ giữa Moscow và Bình Nhưỡng đã được củng cố kể từ khi xung đột Nga-Ukraine bùng nổ vào tháng 2/2022, với việc Triều Tiên được cho là đã cung cấp vũ khí cho Nga.

Trong khi Điện Kremlin không xác nhận việc sử dụng vũ khí Triều Tiên, Bình Nhưỡng đã phủ nhận việc cung cấp vũ khí cho Nga, một hành động vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc.

KCNA cũng báo cáo về sự trở về của một phái đoàn Triều Tiên từ Nga, trong khi ba phái đoàn khác đại diện cho các lĩnh vực công nghệ thông tin, thủy sản và thể thao đã khởi hành đến Nga.

Món quà tặng xa xỉ - chiếc Aurus Senat từ Tổng thống Putin dành cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un - không chỉ là một biểu tượng của sự sang trọng và quyền lực mà còn là minh chứng cho mối quan hệ đặc biệt và sự gắn kết chính trị sâu sắc giữa Nga và CHDCND Triều Tiên.

Sự kiện này không chỉ thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế mà còn gửi đi một thông điệp rõ ràng về sự đồng lòng và hỗ trợ lẫn nhau giữa hai quốc gia trong bối cảnh quốc tế hiện nay.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Aurus Senat

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe