Palisade - mẫu SUV 7 chỗ đáng mong chờ nhà Hyundai gây bất ngờ khi không đạt điểm an toàn tối đa

16:10 | 07/06/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, Hyundai Palisade gây sốc khi không đạt điểm tối đa trong thử nghiệm va chạm do ANCAP yêu cầu, biến đây thành mẫu SUV duy nhất trong phân khúc SUV cỡ lớn phổ thông được hãng thử nghiệm khi không đạt ngưỡng 5 sao.

ANCAP là chương trình đánh giá an toàn xe mới tại Australasia. Xếp hạng an toàn ANCAP được công bố cho một loạt các dòng xe từ xe gia đình, xe thể thao, xe mini, xe cỡ trung, SUV, xe bán tải,... và sử dụng thang điểm từ 0 đến 5 sao để đánh giá.

Xếp hạng an toàn ANCAP được xác định dựa trên một loạt các thử nghiệm va chạm độc lập được quốc tế công nhận và đánh giá an toàn liên quan đến một loạt các thử nghiệm vật lý phá hủy, đánh giá các tính năng và thiết bị an toàn cũng như thử nghiệm hiệu suất của hệ thống tránh va chạm chủ động.

Tiêu chí chấm điểm bao gồm: Bảo vệ người lớn (AOP), Bảo vệ trẻ em (COP), Bảo vệ người dùng dễ bị tổn thương (VRU) và hệ thống hỗ trợ an toàn.

Mới đây, Hyundai Palisade 2022 đã được tổ chức thử nghiệm va chạm và đánh giá an toàn xe của ANCAP tại Úc và chỉ được đánh giá 4 sao. Biến đây thành mẫu SUV duy nhất trong phân khúc SUV cỡ lớn phổ thông được hãng thử nghiệm không đạt ngưỡng 5 sao.

(video: ANCAP công khai video thử nghiệm va chạm của Hyundai Palisade)

Hầu hết các mẫu xe SUV cỡ lớn luôn đạt được kết quả tốt trong các bài thử nghiệm va chạm, nhờ khả năng chống và phân tán lực va chạm tốt.

Hai hạng mục bị chấm điểm thấp khiến Hyundai Palisade ngậm ngùi nhận về đánh giá 4 sao là khả năng bảo vệ người đi đường trong trường hợp xảy ra va chạm với xe và công nghệ hỗ trợ phòng tránh va chạm.

Giám đốc điều hành ANCAP đã tuyên bố trên phương tiện truyền thông rằng "Hyundai Palisade đã không đạt hai trong số 4 lĩnh vực đánh giá, thật đáng tiếc khi nó không đáp ứng mức độ an toàn hàng đầu mà thương hiệu và những ai yêu thích mẫu xe này mong đợi."

Đồng thời, ANCAP cũng cho biết Hyundai đang có kế hoạch cập nhật giữa vòng đời cho Palisade trong những tháng tới, bao gồm nâng cấp công nghệ an toàn của xe. Đến lúc đó, Hyundai Palisade sẽ được đánh giá lại.

Nguyên nhân khiến ANCAP chậm thử nghiệm Hyundai Palisade 2022 là do mẫu xe này tới cuối năm 2020 - đầu năm 2021 mới góp mặt tại thị trường Úc, dẫn tới việc xe bị thử nghiệm bằng tiêu chuẩn 2020 - 2022 khắt khe hơn. 

Hiện tại, trong 37 dòng xe được ANCAP thử nghiệm theo chuẩn 2020 - 2022 có tới 35 mẫu xe đạt 5 sao cao cấp nhất. Trong đó, Hyundai đóng góp 4 cái tên là Staria, Staria Load, Tucson & Ioniq 5.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Palisade, ANCAP

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe