Nissan đưa ra mục tiêu 40% doanh số là xe điện vào 2030, liệu có khả thi ?

09:29 | 10/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nissan đã công bố mục tiêu chiếm 40% doanh số bán xe tại Mỹ vào năm 2030.

Hiện tại, Leaf đang là mẫu xe điện quan trọng nhất của thương hiệu và sẽ sớm tung ra thị trường. Ngoài việc đặt mục tiêu doanh số bán hàng EV là 40% vào năm 2030, Nissan cho biết rằng doanh số bán hàng dành cho các mẫu xe điện của họ sẽ chiếm tỷ lệ nhiều hơn. Tuy nhiên Nissan không đưa ra một con số chính xác.

Chủ tịch Nissan Châu Mỹ Jeremie Papin cho biết: "Với Leaf, Nissan đã thể hiện tinh thần tiên phong trong lĩnh vực xe điện. Giờ đây, với hơn nửa triệu chiếc EV hoàn toàn được bán ra, chúng tôi đã và đang góp phần vào cuộc cách mạng xe điện trên toàn cầu. Nissan hoàn toàn cam kết thực hiện phần việc của mình để xây dựng một xã hội sạch hơn, an toàn hơn cho tất cả mọi người."

Ông Papin cũng chia sẻ thêm. Điều quan trọng là các ngành công nghiệp và chính phủ phải làm việc cùng nhau để thúc đẩy sự chấp thuận của người tiêu dùng đối với dòng ô tô điện, cũng như hỗ trợ sản xuất và cơ sở hạ tầng để những phương tiện điện khí hóa nhanh chóng phổ biến trên đường phố.

Bên cạnh đó, việc đầu tiên Nissan mong muốn chính là người tiêu dùng Mỹ sử dụng phương tiện của Nissan nhiều hơn để hưởng những lợi ích của điện khí hóa, lượng khí thải thấp hơn và trải nghiệm những cảm giác thú vị phía sau tay lái.

Thông báo của Nissan được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Joe Biden ký một điều lệnh yêu cầu 50% xe mới được bán trên toàn nước Mỹ vào năm 2030 phải có khả năng không phát thải.

Là một phần của kế hoạch này, chính quyền Tổng thống Biden muốn thiết lập một mạng lưới các trạm sạc xe điện trên toàn quốc và cung cấp các ưu đãi tại các điểm bán hàng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: nissan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe