Người dùng hoang mang khi cửa sổ Honda HR-V có thể vỡ khi ... bật máy sưởi

17:32 | 26/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhiều chủ xe Mỹ lo ngại về an toàn khi những chiếc cửa sổ Honda HR-V có thể vỡ bất cứ lúc nào khi chủ xe bật hệ thống sưởi.

Một hiện tượng bất thường gần đây đã khiến nhiều chủ xe Honda HR-V tại Mỹ hoang mang khi cửa sổ của xe bất ngờ vỡ vụn ngay sau khi hệ thống sưởi được kích hoạt trong mùa đông.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã ghi nhận nhiều trường hợp cửa sổ xe Honda HR-V vỡ tan trong thời tiết lạnh. Thậm chí, trong một cuộc thử nghiệm của Consumer Reports, cửa sổ của những chiếc HR-V đã vỡ ngay khi đang được làm ấm.

Mảnh vỡ kính bay ra khỏi cửa sổ, rơi vào khoang hành khách, tạo ra nguy cơ thương tích cho người ngồi trong xe. Sự cố này đặc biệt gây lo ngại khi Mỹ đang trải qua mùa đông với tuyết rơi ở hầu hết các khu vực.

Honda Motor mặc dù chưa phát động chiến dịch triệu hồi đã cam kết sẽ tìm cách cải thiện tình trạng này. Theo Carscoop, nguyên nhân có thể do hệ thống rã đông trên Honda HR-V tại thị trường Mỹ.

"Trong quá trình lắp ráp, chất cố định kính có thể đã không phù hợp với bộ phận rã đông, làm yếu kính khi hệ thống này hoạt động. Chúng tôi đang tìm kiếm linh kiện thay thế và dự kiến bắt đầu sửa chữa từ tháng 4 năm nay", đại diện Honda cho biết.

Ban đầu, một số người nghĩ rằng sự cố chỉ xảy ra ở những xe hoạt động trong điều kiện lạnh giá ở Bắc Mỹ. Tuy nhiên, một vụ việc tương tự đã xảy ra ở Las Vegas vào ngày 23/1, khi một chủ xe HR-V phản ánh cửa sổ vỡ vụn kèm theo tiếng nổ lớn khi đang lái trên cao tốc.

NHTSA đề xuất Honda nên tiến hành thu hồi xe càng sớm càng tốt để đảm bảo an toàn cho người dùng. Hiện tại, Honda chỉ thông báo về quy trình bảo hành và thay thế cửa kính cho những xe gặp sự cố.

Sự cố vỡ cửa sổ của Honda HR-V khi bật máy sưởi không chỉ gây ra lo ngại an toàn nghiêm trọng cho người dùng mà còn là một hồi chuông cảnh báo cho Honda về việc cần xem xét lại quy trình kiểm định và chất lượng sản xuất.

Trong khi chờ đợi phản hồi và hành động cụ thể từ phía nhà sản xuất, người tiêu dùng cần được cung cấp đầy đủ thông tin và hỗ trợ để đảm bảo an toàn khi sử dụng xe.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda HR-V

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe