Toyota Avanza MT mở bán trở lại sau bê bối gian lận an toàn của Daihatsu

15:58 | 26/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Từ ngày 26/1, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ nối lại việc giao xe Avanza Premio MT tới đại lý sau khi nhận hướng dẫn từ Tập đoàn và báo cáo các cơ quan quản lý của Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 20/12/2023, TMV đã chủ động tạm dừng việc vận chuyển tất cả các lô xe liên quan đến Daihatsu, sau khi phát hiện ra vụ bê bối gian lận trong kiểm tra an toàn.

Điều tra tiếp theo đã xác định rằng mẫu Avanza Premio MT là mẫu xe duy nhất bị ảnh hưởng tại Việt Nam. TMV sau đó đã tạm dừng giao mẫu MPV này từ ngày 21/12/2023 để chờ hướng dẫn từ Toyota.

Quá trình điều tra đã phát hiện ra một sửa đổi không phù hợp trong mẫu Avanza Premio MT, ảnh hưởng đến khí thải và tiêu thụ nhiên liệu nhưng không ảnh hưởng đến an toàn hay chất lượng xe.

Đại diện Toyota Việt Nam khẳng định: "Mẫu Avanza Premio MT tuân thủ các quy định thử nghiệm và đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo quy chuẩn Việt Nam, đảm bảo sự yên tâm cho khách hàng khi sử dụng."

Với những chiếc Avanza đã được bán ra tại Việt Nam, TMV cho biết: "Các phương tiện này hoàn toàn có thể sử dụng bình thường trên đường."

Toyota đưa ra ba lý do chính để giải thích và khẳng định về vấn đề liên quan đến mẫu xe của hãng:

  • Kiểm Tra Nội Bộ của Daihatsu: Daihatsu đã thực hiện các kiểm tra và thử nghiệm kỹ thuật một cách nội bộ, sử dụng các mẫu xe thực tế. Mục đích là để xác định liệu có bất kỳ vấn đề nào về an toàn hoặc môi trường đối với các mẫu xe đã được phát hiện có bất thường trước đó hay không.

  • Thử Nghiệm Kỹ Thuật Nội Bộ của Daihatsu được cơ quan quản lý thử nghiệm độc lập xác nhận.
  • Kết Quả Kiểm Tra Tuân Thủ Tiêu Chuẩn: Qua quá trình kiểm tra, Daihatsu đã xác nhận rằng tất cả các mẫu xe tham gia thử nghiệm đều đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và môi trường theo quy định. Kết quả này cho thấy không có lý do gì để phải ngừng sử dụng các xe này.

Do đó, với những bằng chứng và kết quả kiểm tra rõ ràng từ Daihatsu, Toyota có cơ sở để khẳng định về độ an toàn và tuân thủ tiêu chuẩn của các mẫu xe của hãng, giữ vững niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu.

Toyota Avanza Premio ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 3/2022, được bán với hai phiên bản MT và CVT, giá bán lần lượt 558 triệu và 598 triệu đồng.

Xe ban đầu nhập khẩu từ Indonesia nhưng đã chuyển sang lắp ráp tại nhà máy Vĩnh Phúc từ tháng 12/2022. Đến cuối năm 2023, TMV đã bàn giao 3.783 chiếc Avanza Premio tới tay khách hàng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota avanza

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe