Đây là số lượng xe Honda CR-V hybrid đã bán tại Thái trong năm 2023

13:55 | 26/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Với thiết kế mới mẻ cùng với việc bổ sung thêm trang bị hiện đại, mẫu xe đã chứng tỏ sức hút đáng kể trong ngành công nghiệp ô tô ở thị trường Thái Lan.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 9 năm 2023, Honda CR-V hoàn toàn mới đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của thị trường với hơn 700 chiếc được bán ra. Với thiết kế mới mẻ, mẫu xe đã chứng tỏ sức hút đáng kể trong ngành công nghiệp ô tô.

Trong lần cập nhật doanh số gần nhất, phiên bản VX AWD tầm trung tại Thái chiếm ưu thế trong tổng số xe bán ra. Đồng thời, phiên bản RS hybrid cũng ghi nhận một tỷ lệ đáng kể trong doanh số với tỉ lệ 65-35 giữa các mô hình chạy xăng và điện.

Tính đến cuối năm ngoái, Honda đã bán được hơn 700 chiếc CR-V thế hệ thứ sáu, trong đó có 262 chiếc thuộc phiên bản RS e:HEV. Phiên bản RS e:HEV chiếm khoảng 35 đến 38% tổng thị phần bán hàng của CR-V.

Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V 2024 vừa ra mắt thị trường vào cuối tháng 10 vừa qua. Trong đó, 3 bản máy xăng tiếp tục lắp ráp trong nước, 1 bản hybrid nhập Thái Lan.

Thông tin về Honda CR-V

Honda CR-V thế hệ thứ 6 đã có bước đột phá trong thiết kế, từ một mẫu crossover truyền thống chuyển sang phong cách hiện đại, thời trang và cứng cáp hơn.

Lưới tản nhiệt và cụm đèn pha được thiết kế lại, mang dáng vẻ đơn giản nhưng mạnh mẽ với các đường gân góc cạnh.

Thân xe cũng được làm mới với các đường gân nổi dọc hai bên, kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu, làm tăng thêm cảm giác sang trọng và vững chãi cho xe.

Bên trong, không gian nội thất của Honda CR-V 2024 cũng trải qua sự "lột xác", hướng tới phong cách thể thao hơn so với thế hệ trước. Điểm mới lạ ở thế hệ này tại thị trường Việt Nam là sự xuất hiện của phiên bản CR-V e:HEV RS 5 chỗ ngồi, bên cạnh phiên bản 7 chỗ quen thuộc.

Không gian nội thất của Honda CR-V (Thái Lan)
Không gian nội thất của Honda CR-V (Thái Lan)

Không gian giữa hàng ghế đầu và hàng ghế thứ hai của phiên bản 7 chỗ rất rộng rãi và thoải mái. Hàng ghế thứ hai có thể trượt và gập chỉnh tựa lưng, tạo sự linh hoạt và tiện lợi khi sử dụng. Tuy nhiên, hàng ghế thứ ba hơi chật cho người lớn và thường chỉ phù hợp với trẻ em.

Tại Việt Nam, Honda CR-V 2024 cung cấp các phiên bản L và G với động cơ 1.5 tăng áp, công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm, kết hợp với hộp số CVT. Phiên bản L có tùy chọn dẫn động một cầu hoặc hai cầu, với mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 7,3 - 7,8 lít/100 km.

Honda CR-V 2024 tại Việt Nam
Honda CR-V 2024 tại Việt Nam

Phiên bản e:HEV RS lại được trang bị hệ thống động cơ hybrid i-MMD, bao gồm động cơ xăng 2.0 (146 mã lực và mô-men xoắn 183 Nm) và hai mô-tơ điện (công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm).

Tổng công suất hệ thống lên tới 204 mã lực, hỗ trợ bởi pin lithium-ion và hộp số e-CVT. Phiên bản này, với hệ thống dẫn động một cầu FWD, tiêu thụ trung bình 5,2 lít/100 km trên đường hỗn hợp.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda CR-V

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe