'Trùm' MPV 7 chỗ Mitsubishi Xpander sắp trình làng phiên bản Hybrid

11:01 | 26/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thái Lan - Mitsubishi Motors đã được tiết lộ rằng hai mẫu xe này sẽ không chỉ là hybrid nhẹ như ban đầu dự kiến, giờ đây hãng xe Nhật còn chú trọng vào công nghệ “Full Hybrid”.

Sự kiện ra mắt toàn cầu của Mitsubishi Xpander Hybrid và Xpander Cross Hybrid sẽ diễn ra vào ngày 1 tháng 2 tới, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực xe hơi điện hóa.

Tập đoàn Mitsubishi Motors đã công bố kế hoạch này vào năm ngoái, trong khuôn khổ chiến lược kinh doanh trung hạn của họ.

Theo đó, cả hai mẫu xe - MPV Xpander và phiên bản SUV Xpander Cross sẽ được cung cấp tùy chọn động cơ điện hóa cho năm 2024. Thái Lan sẽ là thị trường ra mắt toàn cầu đầu tiên, nơi dòng động cơ này được gọi là “e:Motion.”

Cho đến nay, thông tin chi tiết về Xpander HEV và Xpander Cross HEV vẫn còn hạn chế. Tuy nhiên, thông qua một bài đăng trên trang Facebook của Mitsubishi Motors Thái Lan đã được tiết lộ rằng hai mẫu xe này sẽ không chỉ là hybrid nhẹ như ban đầu dự kiến. Mitsubishi giờ đây đang chú trọng vào công nghệ “Full Hybrid”, một bước tiến đáng kể so với các mẫu xe hybrid nhẹ trước đây.

Nếu như công nghệ “Full Hybrid” được áp dụng thực sự, Xpander HEV và Xpander Cross HEV sẽ có ưu thế vượt trội so với các đối thủ như Ertiga Hybrid và XL7 Hybrid của Suzuki, vốn chỉ sử dụng công nghệ SHVS - một phiên bản của hybrid nhẹ.

Quyết định chuyển đổi sang cấu hình hybrid đầy đủ của Xpander và Xpander Cross cũng là một bước đi mới mẻ, khác biệt so với tuyên bố trước đây của các lãnh đạo Mitsubishi Motors. Họ từng xem xét áp dụng công nghệ hybrid nhẹ cho thế hệ hiện tại trước khi chuyển sang hệ thống hybrid đầy đủ cho thế hệ xe tiếp theo.

Về phần teaser, có vẻ như Xpander Hybrid và Xpander Cross Hybrid sẽ được trang trí thêm các chi tiết màu xanh ngoại thất, nhằm tạo sự khác biệt so với các phiên bản chạy bằng động cơ truyền thống.

Việc cho ra mắt Xpander Hybrid và Xpander Cross Hybrid của Mitsubishi không chỉ đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực xe hơi tại thị trường Đông Nam Á mà còn khẳng định cam kết của mình trong việc phát triển công nghệ xe hơi bền vững. 

Sự ra mắt của hai mẫu xe này không chỉ mang lại nhiều lựa chọn mới cho người tiêu dùng mà còn là một minh chứng cho tham vọng và sự nỗ lực không ngừng của Mitsubishi trong việc cải tiến công nghệ và hướng tới tương lai xe điện.

Với Xpander Hybrid và Xpander Cross Hybrid, Mitsubishi hứa hẹn sẽ mở ra một chương mới trong cuộc đua công nghệ xe hơi ở Đông Nam Á, đồng thời góp phần vào một tương lai giao thông xanh hơn và thân thiện hơn với môi trường.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mitsubishi Xpander

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe