Porsche Macan EV 2024 trình làng, SUV tăng tốc nhanh hơn cả 'biểu tượng' 911 GT3

08:01 | 26/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Dù mới chỉ xuất hiện duy nhất một thế hệ dòng xe nhưng Macan đã được Porsche "ưu ái" chuyển hẳn sang hệ thống truyền động điện ở thế hệ thứ 2.

Chỉ sau vài ngày "nhá hàng" diện mạo Porsche Macan EV 2024, mẫu SUV chạy điện đã chính thức ra mắt toàn cầu vào tối ngày 26/01/2024 (theo giờ Việt Nam).

Dự kiến, những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao v vào nửa cuối năm nay.

Thiết kế ngoại thất đậm chất Porsche

Mang trong mình DNA thiết kế đặc trưng của Porsche, Macan EV mới nổi bật với các đường nét thể thao, mạnh mẽ, đồng thời kế thừa những đặc điểm nhận dạng của dòng Macan.

Điểm đáng chú ý là việc sử dụng nền tảng Premium Platform Electric (PPE) chung với Audi Q6 e-Tron, giúp tối ưu hóa hiệu suất và trải nghiệm lái.

Macan EV mới có chiều dài 4.786 mm, cao hơn và rộng hơn đáng kể so với người tiền nhiệm. Điểm nhấn là đường mái dốc về phía đuôi mang dáng vẻ của một chiếc coupe và chắn bùn rộng, khéo léo che giấu nền tảng xe điện.

Porsche Macan EV không còn lưới tản nhiệt truyền thống mà thay vào đó là hốc gió trung tâm ấn tượng ở cản trước. Hệ thống đèn xe được thiết kế mới với 4 dải đèn LED định vị ban ngày và cụm đèn pha chính hiện đại. Phía sau, cụm đèn hậu nằm ngang tạo nên vẻ đẹp hài hòa và mạnh mẽ.

Nội thất rộng rãi và công nghệ tiên tiến

Bước sang thế hệ mới, nội thất của Macan EV đi theo xu hướng nhiều màn hình như các mẫu xe Cayenne hay Panamera.

Trên bảng táp-lô có tới 3 màn hình khác nhau, bao gồm bảng đồng hồ đo kỹ thuật số 12,6 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,9 inch và màn hình giải trí dành cho hành khách ngồi ở hàng ghế trước cùng có kích thước 10,9 inch.

Hiệu suất và khả năng vận hành ấn tượng

Porsche Macan EV đều được trang bị hệ dẫn động bốn bánh nhờ động cơ điện đặt trên mỗi trục. Chúng được cung cấp năng lượng bởi bộ pin 100 kWh 800 volt có thiết kế và hỗn hợp hóa học được cập nhật so với Taycan.

Hệ thống quản lý pin tích hợp cho phép sạc DC lên tới 270 kW. Xe có thể sạc từ 10-80% pin chỉ trong 21 phút. Cả Macan 4 và Macan Turbo dự kiến sẽ có phạm vi hoạt động ước tính khoảng 483 km.

Tốc độ là thứ gắn liền với cả Porsche và xe điện một cách tự nhiên, và Macan không đi ngược lại xu hướng đó. Tại thời điểm ra mắt, Macan EV có 2 phiên bản là Macan 4 và Macan Turbo, và nhiều phiên bản khác sẽ được bổ sung sau này. Macan 4 cơ sở tạo ra công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 648 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 219 km/h.

Trong khi đó, Macan Turbo sở hữu công suất tối đa 630 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.128 Nm. Sức mạnh đáng nể này giúp xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng chỉ 3,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 259 km/h. Như vậy, Macan Turbo mới nhanh hơn so với 911 GT3 (3,2 giây) có công suất 502 mã lực.

Giá bán Porsche Macan EV tại thị trường Mỹ

Macan 4 có giá khởi điểm 78.800 USD (tương đương 1,93 tỷ đồng). Để dễ hình dung, chiếc Macan chạy bằng động cơ đốt trong hiện tại, được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít công suất 261 mã lực (194 kW), có giá khởi điểm 60.900 USD.

Trong khi đó, Macan Turbo có giá khởi điểm 105.300 USD (giá quy đổi 2,59 tỷ đồng).

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Porsche Macan EV, 911 GT3, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe