Ngỡ ngàng với chi phí thay má phanh của Lamborghini gấp 20 lần đối thủ ngang tầm giá

16:57 | 28/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù mức độ sử dụng không thường xuyên như những chiếc xe phổ thông nhưng những chiếc siêu xe vẫn cần phải bảo dưỡng định kỳ. Đặc biệt là bộ phận phanh.

Một cửa hàng chuyên sửa chữa siêu xe tại Indonesia chia sẻ rằng. Chi phí thay thế phụ tùng cho một chiếc siêu xe như Lamborghini có thể lên tới hàng chục triệu đồng.

Kể cả khi so sánh với những mẫu xe cao cấp ngang tầm giá như Range Rover thì chi phí thay má phanh của Lamborghini vẫn đắt hơn rất nhiều lần.

Resha Ahadiat - Giám đốc xưởng sửa chữa siêu xe cho biết: "Đối với má phanh như trên chiếc Range Rover Evoque có giá khoảng 1.5 ~ 2 triệu IDR. Nhưng đối với Lamborghini Aventador, chi phí cho bộ phận này lên tới 40 triệu IDR. Nếu tính thêm phí vận chuyển và thuế, con số này lên tới 45 triệu".

Nếu quy đổi sang tiền Việt, chi phí thay má phanh cho Lamborghini Aventador rơi vào khoảng 70 triệu đồng.

Thay vào đó tần suất thay má phanh của Lamborghini Anventador không nhanh bằng đối thủ Range Rover Evoque. Việc thay thế phụ tùng cho chiếc siêu xe đến từ Ý được thực hiện theo đúng tuổi thọ của má phanh hoặc số kilomet mà chiếc xe đã di chuyển.

Resha nói: "Trên thực tế, những chiếc Lamborghini rất ít khi phải thay má phanh riêng. Tính đến năm 2023, chúng tôi mới chỉ thay cho 5 chiếc Lamborghini sản xuất năm 2012. Nguyên nhân vì số kilomet di chuyển của những chiếc siêu xe này khá ít, chưa cần thiết phải thay thế."

Một nhân viên tại cửa hàng sửa chữa ở Ciputat, Nam Tangerang cho rằng, phụ tùng của siêu xe đắt hơn do linh kiện phải nhập khẩu từ nước ngoài.

Đó là lý do tại sao các chủ sở hữu siêu xe phải biết rằng mỗi lần thay thế phụ tùng chắc chắn sẽ mất tối thiểu 2 tuần. Đó là khoảng thời gian để đặt hàng, vận chuyển và giải quyết các vấn đề nếu phát sinh.

Hiện nay việc mua linh kiện có thể thực hiện dễ dàng hơn khi mạng internet phát triển. Thời gian vận chuyển hàng từ nước ngoài nhanh chóng hơn trước. Resha kết luận: "Việc của chúng tôi là tìm ra bộ phận nào bị hỏng và cần thay thế. Đó mới là vấn đề."

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Lamborghini

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe