Ngỡ ngàng với độ giữ giá của VinFast Fadil sau 2 năm lăn bánh

12:03 | 28/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Dù lăn bánh đã lâu những mức giá bán trên thị trường xe cũ của VinFast Fadil 2021 vẫn khá cao, thấp hơn không quá nhiều so với xe mới 100%

Đã 1 năm kể từ thời điểm VinFast ngừng sản xuất các dòng ô tô chạy xăng trong đó có Fadil, Lux ALux SA. Trong đó, Fadil từng dòng xe chủ lực của hãng khi mức giá phải chăng, vừa có thể sử dụng chạy dịch vụ vừa có thể chở gia đình.

VinFast ngừng cung cấp ô tô chạy xăng từ tháng 7/2022
VinFast ngừng cung cấp ô tô chạy xăng từ tháng 7/2022

Kể từ khi được bán trên thị trường từ năm 2019, VinFast vẫn luôn cho thấy sức hút đặc biệt và có thời gian dài “thống trị” phân khúc xe cỡ A tại Việt Nam trước sự cạnh tranh gay gắt từ Hyundai Grand i10 hay KIA Morning.

Tính đến thời điểm hiện tại, dù đã ngừng sản xuất để hãng tập trung sản xuất xe điện nhưng những chiếc Fadil cũ vẫn là tâm điểm trên thị trường mua bán xe đã qua sử dụng. Vì vậy, độ giữ giá của Fadil tương đối cao so với những mẫu xe cùng phân khúc.

Theo tìm hiểu trên thị trường xe cũ, một chiếc Fadil bản Tiêu chuẩn lăn bánh và sử dụng từ năm 2021 với số ODO đạt 29.000 km hiện đang được rao bán với mức giá khoảng 290 triệu đồng.

Giá VinFast lăn bánh 2 năm vẫn khá cao
Giá VinFast lăn bánh 2 năm vẫn khá cao

Đây là một con số khá cao so với giá bán 325 triệu đồng cho xe mới 100% (Hiện số lượng xe mới vẫn còn nhưng rất hạn chế).

Có thể thấy, mức khấu hao của VinFast Fadil khá thấp so với những mẫu xe cùng loại đang bán trên thị trường. Mẫu xe cỡ A nhà VinFast thực sự là một mẫu xe giữ giá khó tin dù đã được sử dụng trong thời gian dài và không còn được sản xuất xe mới.

Dù vậy, xe vẫn được bảo hành đầy đủ tại xưởng của hãng và đồng thời, nhà sản xuất cũng đã cam kết sẽ có linh kiện thay thế trong vòng 10 năm nên người dùng vẫn có thể yên tâm sử dụng.

VinFast Fadil trẻ trung và nhiều trang bị
VinFast Fadil trẻ trung và nhiều trang bị

Bên cạnh thiết kế trẻ trung và hiện đại, VinFast còn được biết đến làm mẫu xe có lượng trang bị an toàn dồi dào nhất phân khúc với hệ thống chống bó cứng phanh ABS với EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, kiểm soát lực kéo TCS, chống lật, camera lùi...

Về vận hành, VinFast Fadil sử dụng động cơ 1.4L sản sinh công suất tối đa 98 mã lực và mô men xoắn cực đại 128 Nm kết nối cùng hộp số CVT và dẫn động cầu trước. Trong khi đó, hầu hết các đối thủ cùng phân khúc chỉ được trang bị động cơ dung tích từ 1.0 – 1.2L.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe