Nhân danh thể thao, nhóm xe đạp đi vào đường cao tốc rồi hành xử vô văn hóa khi bị nhắc nhở

10:06 | 28/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhân danh hoạt động đạp xe thể thao rèn luyện sức khỏe, những người đạp xe đắt tiền lại thường xuyên đi vào con đường cao tốc dành cho ô tô và có những hành xử "vô văn hóa" khi bị nhắc nhở.

Điển hình mới đây, một sự việc được ghi lại vào sáng sớm ngày 26/9 trên đường Võ Nguyên Giáp hướng sân bay Nội Bài.

Một lái xe công nghệ đi đúng làn dành cho phương tiện ô tô đã phải đi chậm để "những chiếc xe đạp thể thao" đi phía trước. Sau khi lái xe nhắc nhở với những lời lẽ chưa được chuẩn mực, những người đạp xe lập tức hò nhau quây kín chiếc ô tô. Tiếp theo đó là có những lời nói vô văn hóa cùng ý định hành hung lái xe.

(Nguồn video: Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội HTV)

Vụ việc khiến cả tuyến đường ùn tắc trong buổi sáng 26/9. Sau khi những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, người dân và cộng đồng mạng đã lên án hành vi vi phạm giao thông, phi thể thao của nhóm người đạp xe đạp trên.

Độc giả Tô Hòa bình luận: "Đi đến đâu cũng gặp đám người "nhân danh thể thao" này cả! Những người phải đi làm sớm ít nhiều đều bị đám người nghênh ngang đạp xe trong đêm tối này làm cho giật mình và cản trở chạy xe bình thường. Điều đáng nói là hoạt động đạp xe này thực chất chỉ để tỏ ra sành điệu, để tỏ ra có tiền chứ thực chất hoạt động đạp xe này không có lợi cho sức khỏe."

Độc giả có nickname John Wick: "Ở các ngã tư nội thành Hà Nội, tôi thường xuyên chứng kiến người đi xe đạp vượt đèn đỏ như thể họ có cái đặc quyền đó vậy."

Độc giả Bắc Sơn: "Xác nhận nội dung bài viết trên phản ảnh đúng thực trạng bát nháo trên đường Võ Nguyên Giáp từ Cát Lái vào đến vòng xoay cầu Điện Biên Phủ, sáng nào cũng gặp trong thời gian gần đây. Đề nghị cảnh sát giao thông lưu ý dùm!"

Độc giả có nickname toanphuoc18414: "Ở TPHCM cũng thế, họ đi nghênh ngang đi sai làn, lấn làn, y như là trong sân nhà họ. Trong số họ nam nữ già trẻ đều có. Khi tham gia giao thông xin hãy tuân thủ luật giao thông , cho dù là đi bộ."

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe