Doanh số ế ẩm, Mitsubishi chính thức dừng hoạt động tại thị trường Trung Quốc

17:38 | 27/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mitsubishi Motors đã quyết định rút khỏi hoạt động sản xuất ô tô tại Trung Quốc. Công ty đã có những cuộc đàm phán cuối cùng với Tập đoàn Ô tô Quảng Châu (GAC) - nhà sản xuất liên doanh với Mitsubishi tại đây.

Doanh số bán hàng của Mitsubishi tại Trung Quốc ngày càng trì trệ do sự phổ biến của ô tô điện cũng như sự phát triển từ các thương hiệu ô tô địa phương.

Không chỉ Mitsubishi mà các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác cũng đang gặp khó khăn và cần thay đổi chiến lược kinh doanh tại đất nước này.

GAC Mitsubishi Motor có nhà máy ở tỉnh Hồ Nam. Nhà máy đã ngừng sản xuất kể từ tháng 3 và không hoạt động trở lại.

Sau khi đạt đỉnh vào năm 2019 với khoảng 134.000 chiếc bán ra tại Trung Quốc, doanh số bán hàng của Mitsubishi đã sụt giảm mạnh khi chỉ còn 34.500 chiếc vào năm 2022.

Ngoài Mitsubishi, doanh số bán hàng của các hãng xe nổi tiếng như Honda, Mazda, Nissan cũng giảm liên tiếp trong 2 năm vừa qua. Lần đầu tiên Toyota cũng chứng kiến doanh số giảm sau hơn 1 thập kỷ duy trì thành tích đi lên.

Bên cạnh yếu tố khách hàng, chính quyền Trung Quốc cũng đang khiến việc mua bán xe sử dụng động cơ đốt trong trở nên khó khăn hơn.

Quốc gia này đang áp dụng những tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn đối với các phương tiện, gây áp lực buộc các nhà sản xuất phải thay đổi sản phẩm hoặc loại bỏ xe nhiên liệu hóa thạch.

Trung Quốc hiện vẫn đang là quốc gia dẫn đầu ngành công nghiệp ô tô thế giới trong quá trình chuyển đổi sang xe điện.

Thông tin từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cho thấy doanh số xe du lịch thuần điện tại quốc gia này đạt hơn 2 triệu chiếc trong 5 tháng đầu năm 2023. Nhiều nhà phân tích cho rằng xe thuần điện tại Trung Quốc còn tăng trưởng rõ rệt trong thời gian tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mitsubishi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe