Honda CR-V chạy pin nhiên liệu lần đầu lộ diện, sẽ sớm ra mắt vào năm 2024

14:10 | 27/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mỹ và Nhật Bản dự kiến sẽ là 2 thị trường đầu tiên được cung cấp Honda CR-V phiên bản sử dụng công nghệ động cơ điện chạy pin nhiên liệu hydro đầu tiên của hãng vào năm 2024.

Đầu năm 2023, Honda đã tiết lộ kế hoạch về sản xuất một loại động cơ điện khí hóa đi kèm công nghệ pin nhiên liệu hydro, hợp tác cùng General Motors.

Sau đó, từng có thông tin rò rỉ rằng loại động cơ mới này sẽ được lắp trên một biến thể của dòng xe Honda CR-V, có tên đầy đủ là “Honda CR-V e:Fuel Cell”.

Mới đây, một người dùng trên mạng xã hội X (Twitter) có tên là TW MC đã tiết lộ bức ảnh về một chiếc xe bí ẩn được ngụy trang bằng một lớp đề can màu xanh kèm dòng chữ “Hydrogen”.

Theo chủ nhân của bức ảnh, người này đoán rằng đây chính là chiếc Honda CR-V e:Fuel Cell từng được đồn đoán trước đây, hiện đang trong quá trình thử nghiệm tại Nhật Bản.

Về tổng thể, chiếc xe có kích thước, kiểu dáng cùng thiết kế gần giống như một chiếc CR-V. Một số chi tiết khác biệt có thể kể đến như phần cản trước và cụm đèn hậu trong suốt.

Honda CR-V e:Fuel Cell sử dụng cơ chế chuyển đổi nhiên liệu hydro thành năng lượng điện. Năng lượng này sẽ được cung cấp cho một máy xăng 2.0L được kết nối với công nghệ PHEV.

EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty

Phiên bản sử dụng pin nhiên liệu hydro của Honda CR-V sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường Mỹ và Nhật Bản vào năm 2024. Trước đó, nguyên mẫu Honda CR-V e:Fuel Cell có thể sẽ được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Nhật Bản (JMS) 2023 diễn ra từ ngày 27/10 – 5/11 tới đây.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda CR-V

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe