Hé lộ thời điểm Mitsubishi Xforce về Việt Nam cạnh tranh Toyota Yaris Cross

11:10 | 27/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến, lô xe Mitsubishi Xforce đầu tiền tại Việt Nam sẽ được bàn giao đến tay khách hàng vào tháng 3/2024.

Sau gần một năm giới thiệu XFC Concept – Phiên bản nguyên mẫu của Mitsubishi Xforce tại Việt Nam, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã chính thức cho ra mắt mẫu xe này tại thị trường Indonesia vào tháng 8/2023 vừa qua, trong khuôn khổ Triển lãm GIIAS 2023 diễn ra tại thủ đô Jakarta.

Mitsubishi XFC Concept tại VMS 2022
Mitsubishi XFC Concept tại VMS 2022

Mitsubishi Xforce là mẫu CUV cỡ B, được định vì cùng phân khúc với Hyundai Creta, KIA Seltos, Mazda CX-30, Honda HR-V hay mới đây nhất là Toyota Yaris Cross vừa trình làng tại Việt Nam.

Mitsubishi Xforce tại Indonesia
Mitsubishi Xforce tại Indonesia

Kể từ khi được giới thiệu dưới dạng nguyên mẫu XFC, mẫu CUV đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông cũng như cộng đồng yêu xe trên toàn thế giới, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á.

Theo nhà sản xuất, Mitsubishi Xforce sẽ là một mẫu xe chủ lực bên cạnh Xpander đã quá thành công tại thị trường này.

Về thời điểm ra mắt Xforce tại Việt Nam, các đại lý của Mitsubishi mới đây đã tiết lộ rằng xe sắp cập cảng và dự kiến sẽ được trưng bày tại showroom ngay trong tháng 12 tới để khách hàng có thể tận mắt thấy chiếc CUV cỡ B để tham khảo, trước khi giao xe vào tháng 3/2024.

Trước đó, một số nhân viên của Mitsubishi Việt Nam đã được mời sang Indonesia để trải nghiệm Xforce phiên bản thay lái thuận (vô-lăng bên trái) sẽ được cung cấp tại những thị trường tương tự Việt Nam.

Nội thất khoang lái Mitsubishi Xforce tay lái thuận
Nội thất khoang lái Mitsubishi Xforce tay lái thuận

Sức mạnh của Mitsubishi Xforce đến từ khối động cơ 1.5 MIVEC 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động CVT.

Xe có 4 chế độ lái gồm Bình thường, Đường sỏi đá, Đường bùn lấy và Đường trơn trượt.

Về công nghệ an toàn, Mitsubishi Xforce được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS với các tính năng hiện đại như kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động, hỗ trợ chuyển làn, nhắc nhở xe phía trước di chuyển, cảnh báo và giảm thiểu va chạm trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau…

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc SUV cỡ B mới đón thêm tân binh Toyota Yaris Cross. Sự góp mặt của Mitsubishi Xforce trong thời gian tới sẽ khiến cuộc đua tranh thị phần giữa các hãng thêm sôi động.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe