Muốn mua "xe đua đường phố" Honda Civic Type R, khách hàng phải chờ bốc thăm may mắn

08:54 | 28/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Civic Type R chính thức ra mắt thị trường Malaysia. Tuy nhiên số lượng giao hàng của mẫu xe này chỉ có 19 chiếc trong năm 2023.

Với tình hình hiện tại của chuỗi cung ứng, không chỉ riêng Malaysia mà nhiều quốc gia trong khu vực cũng không đủ xe để giao.

Tại Nhật Bản, danh sách đặt cọc mẫu xe này kéo dài tới 2 năm (thậm chí có thời điểm lên tới 4 năm). Một số đại lý tại Nhật thông báo ngừng nhận đơn đặt hàng cho mẫu xe này.

Để có thể công bằng trong việc chọn lựa những khách hàng đầu tiên nhận xe, Honda Malaysia đã thực hiện tương tự như cách mà nhà sản xuất này đã làm ở Nhật Bản. Đó là hình thức bốc thăm may mắn.

Trước khi ghi tên trong danh sách bốc thăm, khách hàng phải trả "phí đặt chỗ" là 3.500 RM (~ 18 triệu đồng).

Thông tin chi tiết của người mua sẽ được xem xét kỹ lưỡng để xác minh rằng đây là những khách hàng thực sự muốn sở hữu xe. Họ cũng cần phải ký vào văn bản pháp lý, trong đó quy định rằng.

Trong trường hợp bốc thăm may mắn trúng số mà khách hàng không muốn nhận xe, Honda Malaysia chỉ hoàn lại 75% phí đặt chỗ.

Đối với những khách hàng không may mắn sẽ được hoàn loại 100% phí đã đóng.

Để đảm bảo tính minh bạch, quá trình bỏ phiếu sẽ được thực hiện tuân theo quy trình kiểm soát của Honda Malaysia.

Honda Civic Type R phân phối tại thị trường Malaysia theo hình thức nhập khẩu Nhật Bản và chỉ có màu sơn trắng Championship.

Tại thị trường Việt Nam, Honda Civic Type R có giá 2.399 tỷ đồng. Mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với 5 màu sơn: trắng, đỏ, xanh, xám và đen.

Honda là hãng xe phổ thông duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại phân phối một mẫu xe thuần thể thao như thế này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda Civic Type R

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe