Đại lý chính thức nhận cọc "siêu phẩm" MG Cyberster, giao xe ngay cuối năm nay

16:16 | 28/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Các đại lý của MG tại Trung Quốc đã chính thức nhận cọc dành cho những khách hàng có nhu cầu mua xe mui trần chạy điện Cyberster, đặt trước 33,4 triệu đồng.

Đã khá lâu kể từ lúc chính thức ra mắt vào tháng 4/2023 tại Triển lãm Ô tô Thành Đô 2023, mẫu xe mui trần chạy điện MG Cyberster mới được các đại lý của hãng tại Trung Quốc “đánh tiếng” nhận cọc trước.

Được biết, khách hàng Trung Quốc có thể đặt trước 1 trong 3 phiên bản với mức giá cọc là 10.000 NDT (khoảng 33,4 triệu VND). Việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu được thực hiện vào cuối năm nay đối với thị trường Trung Quốc và từ năm 2024 với thị tường quốc tế.

MG Cyberster lần đầu tiên xuất hiện dưới dạng nguyên mẫu tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải vào tháng 4/2021. Kể từ lần đầu tiên giới thiệu cho đến khi ra mắt phiên bản thương mại, sức hút của mẫu xe thể thao chạy điện ngày càng lớn.

Nguyên mẫu MG Cyberster Concep
Nguyên mẫu MG Cyberster Concep

Mới đây, mẫu xe mui trần chạy điện này đã có mặt tại Việt Nam trong khuôn khổ lễ ra mắt hai mẫu xe RX5 và New MG5. Những chiếc xe xuất hiện trong sự kiện là xe thuộc diện tạm nhập tái xuất, sau đó sẽ tiếp tục được vận chuyển tới các thị trường khác để giới thiệu tới khách hàng.

Hiện hãng xe Trung Quốc chưa có kế hoạch cung cấp mẫu xe này tại thị trường Việt Nam nhưng việc mẫu xe này sẽ được “chào sân” khách Việt là hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt là đối với một mẫu xe thể thao với thiết kế kiểu siêu xe như Cyberster.

So với phiên bản concept, MG Cyberster 2024 chỉ thay đổi nhẹ trong thiết kế ngoại thất cho phù hợp với mẫu xe thương mại.

Điểm nhấn ở ngoại thất chính là cửa cắt kéo theo phong cách của mẫu siêu xe Lamborghini. Tay nắm cửa truyền thống cũng được thay thế bằng nút cảm ứng. Trên cửa còn có cảm biến để phát hiện các vật cản phía trên và hai bên sườn để ngăn va chạm khi mở cửa.

MG Cyberster lộ diện tại Việt Nam
MG Cyberster lộ diện tại Việt Nam

MG Cyberster 2024 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.535 x 1.913 x 1.329 mm và chiều dài cơ sở 2.690 mm. Với kích thước này, Cyberster 2024 được định vị trong cùng phân khúc xe mui trần cỡ C, tương tự Mazda MX-5.

Bên cạnh đó là thiết kế đầu xe cùng hốc gió hầm hố, đèn pha vuốt mượt mà về phía chắn bùn trước, bộ vành hợp kim đa chấu với đường kính 20 inch cũng như thiết kế cửa xe không khung.

Ngoài ra, MG Cyberster 2024 còn sở hữu chắn bùn "cơ bắp", mui nỉ có thể đóng/mở, cụm đèn hậu mỏng được nằm vắt ngang đuôi xe, đèn báo rẽ hình mũi tên tích hợp vào khe gió cùng bộ khuếch tán gió thể thao dưới cản sau.

Nội thất xe sở hữu nhiều công nghệ tân tiến, chẳng hạn như bảng đồng hồ gồm 3 màn hình LCD hướng thẳng về người lái. Màn hình trung tâm kiểu dọc, đặt thấp. Cần số dạng nút bấm.

Vô-lăng có lẫy chuyển số và tích hợp nút bấm kích hoạt chế độ Super Sport. Xe dự kiến mở bán tại Trung Quốc ngay trong năm nay.

MG Cyberster 2024 được trang bị hệ thống truyền động thuần điện với tổng cộng 3 biến thể động cơ bao gồm:

  • Bản thấp: Một mô-tơ điện 314 mã lực đi kèm viên pin 64 kWh cho tầm vận hành 501 km
  • Bản giữa: Một mô-tơ điện 340 mã lực đi kèm viên pin 77 kWh cho tầm vận hành 680 km
  • Bản cao: Hai mô-tơ điện 544 mã lực đi kèm viên pin 77 kWh cho tầm vận hành 520 km

Hệ truyền động điện có điểm yếu về cân nặng nên dễ hiểu vì sao MG Cyberster (2,075 tấn) nặng gần gấp đôi Mazda MX-5 (1,058 tấn).

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mg cyberster, siêu phẩm

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe