Cuối cùng thì bán tải điện 'lập dị' Tesla Cybertruck đã có phiên bản 'copy'

11:54 | 04/05/2024 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngay sau khi ra mắt bản concept, mẫu bán tải điện của Dongfeng đã được đồn đoán nó sao chép thiết kế của Tesla Cybertruck.

Trong khi Tesla Cybertruck vẫn còn chưa thực sự phổ biến tại các thị trường ô tô châu Á, một phiên bản xe bán tải được cho là lấy cảm hứng từ mẫu xe này của hãng Dongfeng đã làm dấy lên sự chú ý tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024. 

Mẫu concept xe mới của Dongfeng đã thu hút ánh nhìn nhờ thiết kế "lạ mắt" và có nhiều điểm tương đồng với Tesla Cybertruck.

Xe có phần đầu xe vát phẳng và đường dốc chạy thẳng từ đầu xe lên kính chắn gió. Tuy nhiên, khác với thiết kế góc cạnh của Cybertruck, Dongfeng E-Truck có các góc cạnh mềm mại hơn và các tấm ốp thân xe truyền thống thay vì sử dụng vật liệu thép không gỉ.

Đèn trước của xe là dải LED, có khả năng hiển thị thông điệp và hình ảnh, đi kèm logo Dongfeng phát sáng và tấm ốp bảo vệ gầm xe. Hệ thống camera thay thế cho gương chiếu hậu truyền thống và đèn hậu cũng có thể hiển thị các hình ảnh theo chủ đề.

Chiếc bán tải điện này nhắm đến những người đam mê phiêu lưu và cắm trại với một lều dựng sẵn có thể gắn ở cốp sau. Cửa thùng xe được thiết kế mở sang hai bên, tích hợp bếp từ, tạo điều kiện thuận lợi cho những chuyến đi dài ngày. 

Đáng chú ý, xe sử dụng cửa mở ngược kiểu Rolls-Royce và có bậc lên xuống tự động có thể mở ra và gập lại, mang đến sự tiện nghi và sang trọng cho người sử dụng.

Bên trong, màn hình táp-lô cỡ lớn trải dài ngang qua cabin, vô-lăng dạng chữ nhật cùng hai tay nắm ở hai bên rìa táp-lô. Một màn hình trung tâm dành cho việc điều khiển các tính năng chính của xe, bao gồm các chế độ lái đặc biệt như chạy ngang, xoay vòng, và khả năng lội nước đến 720 mm.

Dongfeng E-Truck sử dụng kết cấu khung gầm ván trượt, một nền tảng ngày càng phổ biến đối với các xe điện.Mặc dù chưa công bố chi tiết cụ thể, nhà sản xuất cho biết E-Truck có công suất lên đến 1.305 mã lực, mạnh hơn nhiều so với công suất 845 mã lực của Tesla Cybertruck.

Dongfeng không chỉ dừng lại ở việc ra mắt một mẫu concept mà còn có kế hoạch đưa E-Truck vào sản xuất hàng loạt. Phiên bản thương mại của E-Truck dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2025, hứa hẹn mở ra một chương mới cho thị trường xe bán tải điện tại châu Á nói riêng và trên toàn cầu nói chung.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe