Mitsubishi bắt tay Nissan, quyết chơi lớn trong phân khúc xe bán tải tiết kiệm nhiên liệu

18:44 | 31/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hai hãng xe Nhật Bản hợp tác để phát triển sản phẩm xe bán tải hybrid và chạy điện cho thị trường Bắc Mỹ.

Trong một diễn biến mới nhất và là lần đầu tiên kể từ khi trở thành đối tác liên minh, Nissan và Mitsubishi đã quyết định cùng nhau phát triển các dòng xe mới cho thị trường Bắc Mỹ.

Mục đích chính của lần hợp tác này là việc trao đổi công nghệ điện khí hóa giữa hai hãng, mở ra cơ hội cho Mitsubishi tiếp cận thị trường xe điện (EV), trong khi Nissan sẽ mở rộng dòng xe hybrid cắm sạc (PHEV).

Ngoài ra, một mẫu xe bán tải mới cũng sẽ được phát triển, hứa hẹn sẽ trở thành sản phẩm chung mới cho cả hai thương hiệu.

Mục tiêu của sự hợp tác không chỉ giúp hai nhà sản xuất ô tô giảm bớt khó khăn trong việc phát triển động cơ điện hóa mà còn nhằm cắt giảm chi phí sản xuất.

Đối với thị trường Bắc Mỹ, sản phẩm được mong chờ nhất có lẽ sẽ là chiếc xe bán tải mới, dự kiến sẽ là bản nâng cấp của dòng xe Frontier từ Nissan.

Các đại lý Mitsubishi tại Bắc Mỹ, nơi đã lâu không có mẫu xe bán tải nào được bán ra do ảnh hưởng của thuế "chicken tax" có thể sẽ sớm được thỏa mãn nhu cầu này.

Những chiếc xe bán tải mới được lắp ráp tại Mexico sẽ không chịu mức thuế 25% như trước đây. Dài hạn hơn, cả Nissan và Mitsubishi cũng đang cân nhắc việc bổ sung các lựa chọn động cơ hybrid và điện cho dòng xe bán tải này, mặc dù chưa có quyết định chính thức nào được công bố

Trong khi đó, Nissan sẽ nhận được một lợi ích không kém phần thú vị từ sự hợp tác này: một chiếc xe hybrid cắm sạc mới, dựa trên công nghệ đổi mới. Dù đã bán xe điện tại Mỹ từ lâu, Nissan vẫn bị bất ngờ bởi sự quan tâm gia tăng đối với dòng xe hybrid gần đây.

Hiện tại, Mitsubishi đã có mẫu Outlander PHEV được bán tại Mỹ, với sự kết hợp giữa động cơ 2.4 lít và hai động cơ điện, mang lại công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Chiếc xe này cung cấp phạm vi lái chỉ bằng điện lên đến 38 dặm.

Từ thỏa thuận hợp tác, Mitsubishi sẽ được trang bị công nghệ của Nissan để phát triển một mẫu EV mới. Dù chi tiết về sản phẩm chưa được tiết lộ, nhưng dòng EV mới nhất từ Nissan, Ariya, với hai lựa chọn pin 63 kWh hoặc 87 kWh, cung cấp phạm vi lái từ 216 đến 304 dặm và có thể sản sinh công suất lên đến 389 mã lực.

Mặc dù chiếc xe bán tải mới dự kiến sẽ được giới thiệu từ năm 2027 đến 2031, thời điểm ra mắt của mẫu EV Mitsubishi và PHEV Nissan vẫn còn là một ẩn số.

Tuy nhiên, việc hợp tác giữa hai hãng sẽ quan trọng trong việc giúp họ "lấp đầy khoảng trống chiến lược" trong dòng sản phẩm của mình, mở ra một chương mới cho cả Nissan và Mitsubishi tại thị trường Bắc Mỹ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mitsubishi, nissan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe