Sau "tuyệt tác" SU7, Xiaomi sẽ cho ra mắt SUV điện cùng phân khúc với VinFast VF 8

17:36 | 30/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Theo truyền thông Trung Quốc, thương hiệu Xiaomi sẽ trình làng một mẫu xe điện mới vào cuối năm nay, đó sẽ là một chiếc SUV với phạm di chuyển ấn tượng.

Ngày 28/3 vừa qua, "gã khổng lồ" công nghệ Xiaomi của Trung Quốc đã chính thức mở bản mẫu xe điện đầu tiên của mình có tên là SU7 sau nhiều ngày tháng "nhá hàng". Đây là một mẫu sedan điện với kiểu dáng thời trang, dễ gây liên tưởng tới mẫy xe điện Porsche Taycan.

Theo thông báo từ phía nhà sản xuất, chỉ sau 27 phút mở bán, công ty đã ghi nhận hơn 50.000 đơn đặt hàng trước dành cho chiếc sedan điện này. Đây là một con số đáng mơ ước của rất nhiều nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu.

Được phân phối tại thị trường Trung Quốc với ba phiên bản là Standard, Max và Pro, Xiaomi SU7 có mức giá từ 215.900 đến 299.900 Nhân dân tệ (khoảng từ 740 triệu đến 1,028 tỷ VNĐ), đặt mẫu xe ở vị trí cạnh tranh mạnh mẽ so với Tesla Model 3, vốn có giá quy đổi từ khoảng 900 triệu VNĐ.

Với thành công của chiếc xe điện đầu tiên, Xiaomi hoàn toàn có thể hướng tới phát triển những mẫu xe điện tiếp theo của mình. Và thật vậy, dường như nhà sản xuất này đang dự định ra mắt một chiếc SUV điện với chiều dài khoảng 4,8 m (ngang với VinFast VF 8 - 4,85 m).

SUV điện Xiaomi bản xem trước
SUV điện Xiaomi bản xem trước

Theo tờ MyDrivers, Xiaomi hiện đang có 2 nền tảng xe điện với Modena đã được ra mắt, trong khi một nền tảng khác hỗ trợ EREV (xe điện có phạm vi di chuyển lớn) chưa được giới thiệu. Theo đó, chiếc SUV điện mới của Xiaomi có thể sẽ được phát triển trên nền tảng hỗ trợ EREV.

TheoCarnewsChina, mẫu SUV điện của Xiaomi sẽ được định vị cùng phân khúc với Tesla Model Y (hay VinFast VF 8) nhưng mục tiêu sẽ là cạnh tranh với thương hiệu Li Auto ở thị trường nội địa.

Được biết, dàn xe hiện tại của Li Auto đều là SUV và tất cả cũng đều là EREV. Điều này đã giúp nhà sản xuất khá thành công khi đã bán được gần 400.000 xe điện tại Trung Quốc trong năm 2023 vừa qua, tiến tới mục tiêu 800.000 xe vào năm 2024.

Tuy nhiên, Li Auto đã ra mắt chiếc xe điện hoàn toàn (EV) đầu tiên và cũng là chiếc xe không phải SUV đầu tiên của mình, theo thông báo từ đàu tháng 3 vừa qua. Đó là một mẫu MPV có tên là Li Mega với thiết kế tương lai và rất nhiều hoạt động tiếp thị.

Tuy nhiên, phản hồi từ phía thị trường không khả quan, đồng thời các báo cáo đặt hàng và bán hàng đầu tiên đã cho kết quá khá thất vọng. Nó khiến cho Li Auto đã hạ mục tiêu bán hàng năm 2024 của mình xuống mức 560.000 - 640.000 chiếc trong năm 2024.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xiaomi su7, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe