Cận cảnh phiên bản bán tải của Hyundai Tucson tại Triển lãm Ô tô New York 2024

10:52 | 30/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Santa Cruz 2025 là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời của thế hệ dòng xe đầu tiên, sở hữu nhiều điểm tượng tự với "người anh em" Hyundai Tucson.

Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô New York 2024, Hyundai không chỉ mang đến bản cập nhật mới của Tucson mà còn ra mắt phiên bản mới của dòng xe bán tải Santa Cruz. Sự kiện này chứng kiến sự ra mắt cùng lúc của hai mẫu xe là điều dễ hiểu, vì Santa Cruz và Tucson có nhiều điểm chung.

Sau khoảng 3 năm có mặt tại thị trường Mỹ, Hyundai Santa Cruz 2025 đánh giá phiên bản nâng cấp giữa dòng đời đầu tiên của mẫu bán tải cỡ nhỏ.

Hãng xe Hàn QUốc đã trung thành với truyền thống của mình bằng cách nâng cấp đáng kể cả về thiết kế lẫn tính năng cho Santa Cruz năm 2025. Hyundai đã làm cho thiết kế của Santa Cruz trở nên mạnh mẽ hơn, tiệm cận với những mẫu xe bán tải truyền thống hơn.

Dù thiết kế tổng thể của Hyundai Santa Cruz 2025 vẫn giữ được sự quen thuộc với người tiêu dùng, nhưng khi quan sát kỹ lưỡng, các chi tiết mới sẽ lộ rõ. Xe có thêm các đường nét thẳng đứng, đặc biệt là tại lưới tản nhiệt.

So với phiên bản trước, lưới tản nhiệt của Hyundai Santa Cruz 2025 mang thiết kế hầm hố hơn, kèm theo dải đèn LED định vị ban ngày dạng dọc được thiết kế lại, cùng với cụm đèn pha LED ở hai góc cản trước. Cản trước và cản sau của xe cũng được thiết kế lại, đi kèm với ốp bảo vệ bên dưới.

Hyundai Santa Cruz 2025 còn mang đến phiên bản XRT, thiết kế với phong cách off-road, bao gồm cản trước và cản sau màu đen, hai móc kéo màu đỏ ở phía trước và bộ vành hợp kim 18 inch với lốp all-terrain kích thước 245/60R18.

Nội thất của Santa Cruz 2025 mang phong cách thiết kế tương tự các dòng xe du lịch Hyundai, nâng cao tiện nghi với màn hình cong nổi bật trên dashboard, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng kích thước 12,3 inch. Ngoài ra, có các nút bấm và núm xoay cơ học cho các tính năng thường dùng của xe.

Khu vực điều khiển trung tâm được trang bị cần số hình chữ "T" cỡ lớn, phanh tay điện tử, chức năng giữ phanh tự động và hai giá đựng ly. Vô lăng của xe cũng được thiết kế mới, nhằm mục tiêu tạo sự đồng nhất giữa các mẫu xe của Hyundai.

Hyundai Santa Cruz 2025 còn có tính năng kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto, cập nhật phần mềm qua Wifi, khóa kỹ thuật số Digital Key 2, máy quét vân tay, hệ thống thanh toán trên xe và công nghệ kết nối Bluelink.

Nội thất phiên bản XRT có các trang bị đặc biệt như logo trên lưng ghế trước, camera 360 độ và hệ thống cảnh báo điểm mù.

Mặc dù có nhiều cải tiến, động cơ của Hyundai Santa Cruz 2025 không thay đổi, vẫn giữ 2 lựa chọn động cơ 2.5L, một là động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên với 191 mã lực và 245 Nm, một là động cơ tăng áp với 281 mã lực và 422 Nm. Cả hai đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe có khả năng kéo 1.588 kg hoặc 2.268 kg tùy phiên bản.

Khách hàng Mỹ khi mua Hyundai Santa Cruz 2025 có thể chọn màu sơn mới là Rockwood Green hoặc Canyon Red. Giá của xe vẫn chưa được công bố.

Dù là đối thủ của Ford Maverick, Hyundai Santa Cruz chưa thể cạnh tranh về doanh số, nhưng sự xuất hiện của phiên bản mới hy vọng sẽ kích thích doanh số cho mẫu xe Hàn Quốc này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe