Động thái mới của Lado Taxi với GSM sau hơn 1 năm ký kết thuê, mua 500 xe điện VinFast

06:50 | 30/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Lado Taxi và GSM đẩy mạnh hợp tác, mở rộng đội hình xe điện VinFast lên tới 2.500 chiếc.

Ngày 29/03/2024, Công ty TNHH Đồng Thúy - chủ sở hữu thương hiệu Lado Taxi cùng Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ mua và thuê bổ sung 2.500 ô tô điện VinFast trong vòng 3 năm tới.

Theo thỏa thuận, GSM sẽ bàn giao 500 xe trong năm nay, nâng tổng số xe điện VinFast của Lado lên gần 1.000 chiếc.

Các ô tô điện VF 5 được mua và thuê từ GSM sẽ được triển khai tại Lâm Đồng, Bình Định, Bình Thuận và mở rộng hoạt động mới ở Đồng Nai.

2.000 xe còn lại dự kiến sẽ được bàn giao vào các năm 2025 và 2026, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc mở rộng và hiện đại hóa đội xe taxi của Lado.

Xe mới sẽ được sơn màu xanh dương đặc trưng của Lado, với Lâm Đồng trở thành địa bàn độc quyền cho dịch vụ taxi điện của GSM. Logo Xanh SM cũng sẽ được gắn lên các xe mới, tăng cường nhận diện thương hiệu và cam kết hướng đến môi trường xanh của cả hai bên.

Khách hàng tại các khu vực đã triển khai dịch vụ có thể dễ dàng gọi xe Lado qua tổng đài hoặc ứng dụng Xanh SM, cung cấp trải nghiệm tiện lợi và thân thiện với môi trường.

Bà Phạm Thị Thúy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Đồng Thuý nhấn mạnh về hiệu quả kinh tế từ việc chuyển đổi sang xe điện và tiết kiệm được đáng kể chi phí vận hành. Bà chia sẻ mục tiêu thay thế 90% xe xăng bằng xe điện vào năm 2026, thể hiện cam kết mạnh mẽ đối với sự phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc Công ty GSM toàn cầu bày tỏ niềm vui khi tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ Lado Taxi và hy vọng rằng sự hợp tác này sẽ truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp khác trong việc chuyển đổi sang vận tải xanh.

Thỏa thuận giữa Lado Taxi và GSM không chỉ là minh chứng cho tiềm năng và hiệu quả của ô tô điện trong lĩnh vực vận tải mà còn đánh dấu bước tiến lớn hướng tới một tương lai giao thông bền vững và thân thiện với môi trường.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2023, Lado Taxi cũng đã ký hợp đồng thuê, mua ôtô điện với GSM và VinFast nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh. 

Vào thời điểm 1 năm về trước, Lado Taxi đặt mua 40 chiếc VF e34, bổ sung vào đội xe điện đang vận hành và ký hợp đồng thuê 300 chiếc VF e34, 200 xe VF 5 Plus từ GSM. Thời hạn thuê là 42 tháng kể từ ngày ký hợp đồng, có thể gia hạn tùy nhu cầu sử dụng thực tế

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, Lado Taxi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe