NÓNG: Bán tải "lập dị" Tesla Cybertruck sắp ra mắt Đông Nam Á, sẽ mở bán tại Việt Nam?

15:58 | 30/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau 4 tháng bàn giao lô xe đầu tiên tại Mỹ thì mẫu bán tải điện Tesla Cybertruck đã rục rịch được giới thiệu tại khu vực Đông Nam Á.

Trong bối cảnh sức nóng của Triển lãm Ô tô Quốc tế Băng Cốc (BIMS) 2024 còn chưa "hạ nhiệt" thì thị trường ô tô Thái Lan lại đón nhận một tin bất ngờ - mẫu bán tải điện với kiểu dáng "không giống ai" Tesla Cybertruck vừa hé lộ những hình ảnh và thông tin rằng sẽ sớm ra mắt.

Điều gì đang chờ đợi những người yêu xe tại Thái Lan? Dường như câu trả lời đã được hé lộ qua loạt hình ảnh gây sốt: Cybertruck, mẫu xe bán tải tương lai của Tesla, được bắt gặp đang được vận chuyển đến Thái Lan bằng đường hàng không. Đây có thể coi là dấu hiệu chắc chắn rằng ngày Cybertruck chính thức được giới thiệu tại Đông Nam Á không còn xa.

Với sự xuất hiện này, Tesla không chỉ khẳng định tham vọng mở rộng thị trường mà còn mang đến một làn gió mới cho ngành công nghiệp ô tô tại khu vực. Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là liệu Cybertruck sẽ được phân phối ở Đông Nam Á với bao nhiêu phiên bản?

Tại thị trường Mỹ, Cybertruck tự hào với ba cấu hình độc đáo: bản dẫn động cầu sau có giá khởi điểm là 60.990 USD, mang lại phạm vi hoạt động 400 km mỗi lần sạc. Bản Cybertruck AWD với hai động cơ có giá 79.990 USD, sẵn sàng chinh phục mọi hành trình với phạm vi 547 km sau mỗi lần sạc, bên cạnh khả năng tăng tốc nhanh chóng. Cuối cùng, phiên bản ba động cơ, được bán với giá 99.990 USD, hứa hẹn mang đến sức mạnh vượt trội với công suất 845 mã lực và phạm vi hoạt động lên đến 514 km.

Mỗi phiên bản của Cybertruck đều được trang bị hệ thống treo khí nén linh hoạt, cho phép điều chỉnh độ cao của xe một cách dễ dàng, cung cấp khoảng sáng gầm lên tới 431 mm. Điều này, cùng với góc tiếp cận 35 độ và góc khởi hành 28 độ, biến Cybertruck thành một chiến binh địa hình đáng nể.

Đặc biệt, thiết kế của Cybertruck, với thân xe được làm từ thép không gỉ sáng bóng và hình dạng góc cạnh, phần nào lấy cảm hứng từ chiếc ô tô biến hình trong bộ phim "The Spy Who Loved Me" của James Bond năm 1977. CEO Elon Musk còn tuyên bố rằng, Cybertruck có khả năng chống đạn và cửa sổ xe "chống đá", cùng khả năng kéo tải ấn tượng từ 3,4 tấn đến 6,8 tấn.

Tesla cũng không quên nhấn mạnh vào việc nâng cấp tương lai cho Cybertruck, với hy vọng sẽ tăng dung lượng pin để xe có thể vận hành lên tới 760 km cho mỗi lần sạc. Tuy nhiên, việc thêm pin ở thùng hàng phía sau có thể khiến Cybertruck mất đi tính năng đặc trưng của một chiếc bán tải.

Sự xuất hiện của Tesla Cybertruck tại Đông Nam Á không chỉ là tin tức lớn cho người yêu xe mà còn mở ra một chương mới cho ngành công nghiệp ô tô trong khu vực, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm lái xe độc đáo và đột phá.

Theo: AutoLifeThailand

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe