Chuyên cơ mặt đất Toyota Alphard bổ sung thêm phiên bản giá rẻ

14:30 | 31/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Bên cạnh việc bổ sung thêm phiên bản tiêu chuẩn với giá bán rẻ hơn, Toyota Alphard còn kèm theo bản cao cấp rộng rãi như khoang hạng nhất.

Vừa ra mắt vào năm ngoái, Toyota Alphard đã được bổ sung thêm một phiên bản mới với mức giá hấp dẫn hơn so với các phiên bản hiện tại.

Bên cạnh đó, phiên bản hybrid cũng sẽ được cải tiến bằng cách thêm vào tùy chọn cấu hình 4 chỗ ngồi cao cấp, tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng.

Toyota Alphard phiên bản giá rẻ có gì đặc biệt?

Theo thông tin từ Best Car Web, Toyota sẽ ra mắt phiên bản tiêu chuẩn mới cho cặp đôi Alphard/Vellfire vào tháng 8 năm 2024. Đáng chú ý, hai mẫu xe này chủ yếu khác biệt về một số chi tiết thiết kế.

Dự kiến, Toyota Alphard X sẽ được công bố vào tháng 6 nhưng đã bị trì hoãn. Alphard thế hệ mới, ra mắt vào giữa năm 2023 có giá khởi điểm là 5,4 triệu yên (khoảng 908,3 triệu đồng) cho phiên bản Z với động cơ xăng 2.4L, dẫn động một cầu. Tại Việt Nam, phiên bản này có giá 4,37 tỷ đồng.

Tuy nhiên, phiên bản X sắp ra mắt dự kiến có giá từ 4,4 triệu đến 4,6 triệu yên (tương đương 740 triệu đến 774 triệu đồng), thấp hơn khoảng 1 triệu yên (168,2 triệu đồng) so với phiên bản Z.

Nếu nhập khẩu về Việt Nam, Toyota Alphard mới với mức giá hấp dẫn hơn có thể sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng. Bởi với mức giá cao hiện tại, Alphard gần như không có đối thủ xứng tầm ở Việt Nam. Trong khi đó, mẫu xe có giá gần nhất là Mercedes-Benz V-Class với giá khoảng 3,7 tỷ đồng.

Mặc dù là bản tiêu chuẩn với giá thấp hơn, Toyota Alphard X vẫn được trau chuốt với lưới tản nhiệt được tinh chỉnh và mâm xe 17 inch màu bạc kim loại. Tuy nhiên, sẽ có một số điểm trừ, như việc sử dụng ghế bọc vải và da tổng hợp thay vì bọc da cao cấp như phiên bản hiện hành.

Ngoài ra, Alphard X sẽ được trang bị các tính năng an toàn cơ bản, bỏ qua một số trang bị cao cấp như đèn báo rẽ tuần tự, và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 12,3 inch được thay bằng màn hình HD 9,8 inch.

Đánh giá nhanh Toyota Alphard phiên bản "đặc biệt" với động cơ hybrid

Toyota Alphard 2023 đã gây ấn tượng mạnh khi ra mắt thế hệ mới với phiên bản Executive Lounge. Song song với đó, một phiên bản khác mang tên Spacious Lounge được vận hành bởi động cơ PHEV đã thu hút sự chú ý tại các sự kiện quan trọng vào tháng 9 năm 2023 và tại Japan Mobility Show vào tháng 10 năm 2023, dù chưa được bán ra thị trường.

Kế hoạch mới từ Toyota cho biết, phiên bản Spacious Lounge này sẽ chính thức được bán ra cùng với bản X từ tháng 8 năm 2024.

Về cấu hình động cơ PHEV, dù chưa có thông tin chi tiết, nhưng dự đoán Spacious Lounge sẽ chia sẻ hệ thống truyền động plug-in hybrid tương tự như những mẫu RAV4 và Harrier, với động cơ xăng 2.5L 4 xy-lanh sản sinh 182 mã lực và hệ thống mô tơ điện kết hợp cho tổng công suất lên đến 302 mã lực.

Điểm nhấn của Toyota Alphard Spacious Lounge không chỉ nằm ở hệ động lực mạnh mẽ mà còn ở không gian cabin rộng rãi và thoải mái, dành cho 4 người ngồi mà không làm thay đổi kích thước tổng thể của xe.

Phiên bản này cũng có thể có thêm tùy chọn 6 chỗ ngồi, mang lại giá trị hơn cho khách hàng. Các tiện ích cao cấp như tủ lạnh, ngăn đựng túi xách, bàn gấp và ổ điện được trang bị ở hàng ghế sau, biến mỗi chuyến đi thành trải nghiệm xa hoa, không khác gì một khách sạn 5 sao.

Đặc biệt, không gian phía sau được tách biệt với buồng lái bằng rèm chứ không phải vách ngăn, cùng với thảm lót sàn cao cấp và thanh treo quần áo, đáp ứng mọi nhu cầu của hành khách.

Với vị thế cao cấp, giá của Toyota Alphard Spacious Lounge dự kiến sẽ vào khoảng 15 triệu đến 17 triệu yên (khoảng 2,5 tỷ đến 2,9 tỷ đồng). Tuy nhiên, khi nhập khẩu về Việt Nam, mức giá này có thể cao hơn, xét trên cơ sở giá của bản HEV hiện đang được bán ở mức 4,475 tỷ đồng và Lexus LM (500h) có giá lên tới 7,29 tỷ đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota alphard

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe