Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới bất ngờ xuất hiện với kiểu dáng khác lạ

15:25 | 31/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Việc Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới xuất hiện với kiểu dáng khác lạ tại Úc khiến dấy lên nghi ngờ dòng xe này sẽ có thêm hệ truyền động mới ngay trong năm nay.

Những bức ảnh ghi lại hình ảnh của Toyota Land Cruiser Prado 2024 đang được ngụy trang tại sân bay Melbourne, Úc đã lan truyền trên mạng xã hội và gợi lên những đồn đoán rằng mẫu xe này sẽ được trang bị hệ truyền động mới.

Một người phát ngôn của Toyota Úc đã xác nhận rằng việc xe xuất hiện tại đây là một phần của công việc phát triển thường nhật của các kỹ sư toàn cầu và không dành riêng cho thị trường này.

Sự xuất hiện của Toyota Land Cruiser Prado "lạ" tại Melbourne thu hút sự chú ý vì một số điểm đặc biệt.

Đầu tiên, xe có đèn pha tròn và logo Toyota nằm trên lưới tản nhiệt, điều này khác biệt so với phiên bản 2024 đã ra mắt với đèn pha dạng chữ nhật và dòng chữ "Toyota". Hiện tại, chỉ có thị trường Trung Quốc mới được giới thiệu phiên bản Prado 2024 với đèn pha tròn.

Toyota Land Cruiser Prado ra mắt thị trường Trung Quốc
Toyota Land Cruiser Prado ra mắt thị trường Trung Quốc

Thứ hai, việc Toyota Land Cruiser Prado 2024 đã được công bố khiến việc ngụy trang mẫu xe này trở nên khó hiểu, nhất là khi lịch trình giới thiệu Prado với đèn pha chữ nhật tại Úc vào cuối năm nay đã được xác định.

Một chi tiết thú vị nữa là hình ảnh chụp cho thấy chiếc Prado này sử dụng ghế trước loại thể thao của Bride, nhà sản xuất Nhật Bản.

Toyota Land Cruiser Prado 2024 ra mắt trước đó
Toyota Land Cruiser Prado 2024 ra mắt trước đó

Theo Drive, việc giải thích hợp lý nhất cho sự xuất hiện này là Toyota Land Cruiser Prado sẽ có hệ truyền động mới. Toyota mang phiên bản này đến Úc để thử nghiệm, mặc dù đã công bố hai tùy chọn động cơ turbo-diesel và hybrid xăng-điện, Prado 2024 sẽ chỉ được bán tại Úc với động cơ đốt trong do hệ thống lái nghịch.

Tuy nhiên, Toyota cũng nổi tiếng với việc đầu tư vào công nghệ hydro, từ việc bán mẫu Mirai sử dụng pin nhiên liệu hydro đến việc trưng bày nguyên mẫu Hilux và HiAce với động cơ tương tự.

Điều này mở ra khả năng Prado sử dụng động cơ hydro, nhất là khi Mitsumasa Yamagata - giám đốc nhà máy hydro của Toyota đã hé lộ về việc áp dụng công nghệ này cho các mẫu xe "nặng" như Land Cruiser.

Keita Moritsu - kỹ sư trưởng của Toyota Land Cruiser Prado cũng cho biết hãng đang xem xét thay thế hệ truyền động trên mẫu SUV này, mở cửa cho các phiên bản hydro, plug-in hybrid, hoặc chạy hoàn toàn bằng điện.

Simon Humphries - Giám đốc thiết kế toàn cầu của Toyota cũng nhấn mạnh sự đa dạng lựa chọn cho tương lai của Prado.

Có khả năng chiếc Toyota Land Cruiser Prado xuất hiện ở Úc sẽ sử dụng động cơ hydro nhưng cụ thể là dạng động cơ nào vẫn còn là ẩn số.

Mirai sử dụng pin nhiên liệu hydro tạo ra dòng điện từ hydro để dẫn động xe, trong khi nguyên mẫu HiAce sử dụng động cơ V6 tăng áp kép 3.5L chạy bằng hydro.

Dù còn nhiều điều bí ẩn, có thể khẳng định Toyota đang trong quá trình thử nghiệm và phát triển, tiết lộ một tương lai thú vị cho Land Cruiser Prado mà hãng chưa sẵn lòng công bố rộng rãi.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe