Mercedes trình làng mẫu xe điện mới với phạm vi di chuyển lên đến 750 km

13:40 | 06/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes vừa trình làng mẫu xe mới với khả năng di chuyển cho mỗi lần sạc lên tới hơn 466 dặm (~ 750 km). Đây là con số cách biệt so với các dòng xe đang phân phối của đối thủ Tesla.

Concept Mercedes CLA Class của nhà sản xuất ô tô đến từ Đức đã được tiết lộ tại triển lãm ô tô IAA Mobility ở Munichi. Đáng chú ý chiếc xe có phạm vi hoạt động lên tới hơn 466 dặm (~ 750 km).

Nếu so sánh với phạm vi hoạt động của Model 3 và Model S - 2 mẫu xe có phạm vi hoạt động cao nhất của đối thủ Tesla chỉ có thể di chuyển được quãng đường 375 dặm cho một lần sạc.

Ngoài ra nhà sản xuất cũng xác nhận CLA mới sử dụng hệ thống điện áp 800 volt và hỗ trợ sạc nhanh DC 250 kW. Điều này có nghĩa là pin có thể được nạp đủ để di chuyển phạm vi 100 km chỉ trong 15 phút sạc.

Theo giám đốc điều hành Ola Kallenius, đối với Mercedes, concept CLA Class đại diện cho một phân khúc tầm trung với động cơ chạy điện hoàn toàn mới của Mercedes nhằm thu hút nhiều người mua hơn.

Ông cho biết những phương tiện mới có thể đưa khách hàng từ Munich đến Hambrug chỉ với một lần sạc.

Phạm vi hoạt động xa hơn giúp nhà sản xuất ô tô truyền thống thu hút nhiều khách hàng hơn. Bởi sự lo lắng về phạm vi hoạt động thường là yếu tố khiến người dùng cân nhắc khi lựa chọn một mẫu xe điện.

Kallenius cũng lé lộ một mẫu xe khác sắp ra mắt. Đây được xem là chiếc SUV nhỏ gọn mới - đối thủ cạnh tranh mới với Model Y của Tesla.

Model Y - Tesla
Model Y - Tesla

Bên cạnh đó, BMW cũng gây chú ý tại triển lãm khi tiết lộ một mẫu xe điện mới có phạm vi hoạt động xa hơn và sạc nhanh hơn.

Các nhà sản xuất ô tô lớn của châu Âu như Volkswagen và Renault đang bị các đối thủ đến từ Trung Quốc chèn ép với những dòng xe giá rẻ.

Mới đây Tesla vừa tuyên bố sẽ biến nhà máy của hãng gần Berlun thành nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu, quyết tâm chiếm giữ thị phần lớn trong thị trường xe điện trên toàn Thế giới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mercedes

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe