Mercedes triển khai phương pháp sạc mới, giúp người dùng tiếp cận xe điện dễ dàng hơn

14:25 | 05/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Giờ đây, Mercedes đang làm cho việc sở hữu xe điện trở nên dễ dàng hơn với giải pháp sạc đơn giản, giúp loại bỏ nhu cầu mang theo nhiều cáp sạc.

Cam kết điện khí hóa của Mercedes chuyển sang giai đoạn mới vào tháng trước khi nhà sản xuất ô tô Đức tuyên bố sẽ trở thành thương hiệu chỉ sử dụng điện vào năm 2030.

Hiện tại, Mercedes bán EQC, EQA, EQV và dòng xe EV mới sẽ mở rộng vào mùa hè này với sự ra mắt của EQS sedan đầy sang trọng. Ngoài ra, hơn 20 mẫu Mercedes sẽ có mặt dưới dạng plug-in hybrid vào cuối năm nay.

Để đẩy nhanh việc áp dụng xe điện, Mercedes cung cấp hai năm sạc miễn phí tại mạng lưới Electrify America với EQS. Giờ đây, Mercedes đang làm cho việc sở hữu xe điện trở nên dễ dàng hơn với giải pháp sạc đơn giản mới giúp loại bỏ nhu cầu mang theo nhiều cáp sạc.

Đối với những chủ xe EV di chuyển nhiều và sử dụng nhiều dòng sạc khác nhau, hệ thống sạc linh hoạt mới của Mercedes bao gồm nhiều bộ điều hợp khác nhau cho ổ cắm gia đình và ổ cắm công nghiệp, cũng như những điểm sạc công cộng và hộp sạc treo tường.

Thông thường, các kết nối này yêu cầu cáp sạc riêng, nhưng bộ điều hợp có thể giúp hệ thống sạc linh hoạt .  Đây là một giải pháp lý tưởng, cho phép chủ sở hữu sạc EV tại nhà, trong bãi đỗ xe tại nơi làm việc hoặc khi đi du lịch mà gặp ít rắc rối hơn.

Đầu nối của dòng sạc này được tích hợp vào cuối xe và bộ điều hợp được cắm tại điểm tách bộ chuyển đổi.

Mỗi bộ chuyển đổi sẽ được hệ thống tự động phát hiện, sau đó điều chỉnh nguồn sạc cho phù hợp. Ở công suất tối đa, hệ thống sạc linh hoạt sẽ sạc ở mức 22 kW, nhưng điều này có thể điều chỉnh được bằng tay.

Để đảm bảo an toàn, các cảm biến nhiệt độ được tích hợp trong bộ điều hợp gia dụng giúp ngăn ngừa hiện tượng quá nhiệt.

Bên cạnh việc tương thích với tất cả các mẫu xe Mercedes hybrid sạc điện và plug-in hiện tại và trong tương lai, hệ thống sạc linh hoạt đi kèm trong một hộp đựng chất lượng với các phụ kiện. 

Những phụ kiện bao gồm: cáp nối dài 16 feet, khóa an toàn và giá đỡ gắn trên tường. Tại Đức, hệ thống sạc linh hoạt sẽ được bán lẻ với giá 1.225 euro (tương đương 1.453 USD). Tuy nhiên, tính khả dụng và giá cả ở Hoa Kỳ chưa được công bố.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe