10 tính năng tuyệt vời trong chiếc xe Mercedes EQS mà không phải ai cũng biết

08:32 | 14/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Âm thanh tuyệt vời, không gian khoang lái yên tĩnh cùng nguồn không khí trong lành là những tính năng ghi điểm tối đa với người dùng của mẫu xe Mercedes EQS. Bên cạnh đó sẽ vẫn còn nhiều tính năng mà không hẳn ai cũng biết.

 Mercedes EQS là một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn với động cơ vận hành êm ái​ cùng những trang bị công nghệ đắt tiền hàng đầu của thương hiệu sản xuất ô tô này. Dưới đây là 10 ưu điểm vượt trội được trang bị trong 1 chiếc  Mercedes EQS:

1. Trí tuệ nhân tạo và phần mềm thích ứng

Trí tuệ nhân tạo là một trong những công nghệ phát triển nhanh nhất và quan trọng nhất trong thời đại nay. Mercedes EQS có tới 350 cảm biến cho bộ phận điều khiển và thông tin thuật toán để xử lý. Cùng với đó là xử lý khối thông tin về khoảng cách, tốc độ, khả năng tăng giảm tốc, điều kiện ánh sáng, lượng mưa, nhiệt độ và chỗ ngồi.

Bên cạnh đó, đây cũng là một phần của hệ thống thông tin giải trí MBUX, phần mền thích ứng sẽ đảm bảo rằng các ứng dụng thích hợp nhất có thể đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa về tiện nghi, giải trí hoặc các chức năng của xe dựa trên ngữ cảnh và tình huống.

2. Màn hình trung tâm MBUX

Có thể nói rằng, chiếm sportlight trong không gian nội thất chính là hệ thống màn hình MBUX trải dài trên bảng điều khiển. Ba màn hình được hợp nhất với nhau gồm có: màn hình người lái 12,3 inch; màn hình trung tâm 17,7 inch và màn hình dành cho hành khách phía trước 12,3 inch.

Màn hình trung tâm và màn hình dành cho hành khách sử dụng công nghệ OLED và độ sáng của thiết bị được điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện ánh sáng bên trong. Ngoài ra màn hình sử dụng camera để phát hiện vị trí người lái đang tìm kiếm để điều chỉnh độ sáng màn hình sao cho phù hợp nhất.

3. Trải nghiệm hệ thống âm thanh tuyệt vời trong EQS

EQS được biết đến là dòng xe sở hữu hệ thống truyền động điện khá yên tĩnh. Chính vì vậy, khi kết hợp với dàn âm thanh cao cấp bên trong xe sẽ mang đến cảm giác vô cùng thư thái đối với người dùng.

Ngoài ra, những âm thanh thông báo như lái xe thay đổi vị trí chân ga, thay đổi tốc độ hay âm thanh chào mừng mang đến trải nghiệm tổng thể cùng hệ thống đa giác quan tương tác với toàn bộ chiếc xe.

4. Chất lượng không khí

Mercedes không muốn khách hàng của mình hít thở không khí bị ô nhiễm bởi phấn hoa hay chất gây ô nhiễm trong không khí khi tham gia giao thông. Vì vậy, khoang nội thất đã bổ sung thêm một bộ lọc HEPA lớn. Khi bộ lọc này hoạt động sẽ làm giảm nồng độ khí lưu huỳnh dioxit, oxit nito và mùi hôi chung.

Bộ lọc sẽ phản ứng với cảm biến phát hiện những chất gây ô nhiễm không khí và làm sạch không khí trước khi xe di chuyển.

5. Cảm giác thoải mái khi lái xe

Sự thoải mái khi lái xe chính là tất cả mọi thứ đối với một chiếc xe hạng sang như Mescedes EQS. Chiếc xe sử dụng hệ thống treo khí nến Airmatic kết hợp với giảm xóc để có thể điều chỉnh liên tục cũng như tối ưu hóa tính khí động học.

Ấn tượng hơn là hệ thống cảm biến cùng thuật toán điều chỉnh hệ thống treo theo thời gian thực với mặt đường. EQS cũng có chức năng 'nâng xe' tại các vị trí gờ giảm tốc, mặt đường gồ ghề để chiếc xe có thể di chuyển dễ dàng hơn.

6. Hệ thống ánh sáng huyền ảo bên trong xe

Hệ thống ánh sáng xung quanh hoạt động của Mercedes bao gồm khoảng 190 đèn LED. Chúng được tích hợp vào hệ thống hỗ trợ người lái, hệ thống kiểm soát khí hậu và hệ thống sạc để phản hồi trực quan các tính huống.

Đối với không gian xung quanh, hệ thống đèn tích hợp vào các chương trình Energizing Comfort để chiếu sáng theo tâm trạng.

7. Hệ thống truyền động nâng cao

Cả hai biến thể 450+ và 580 4Matic dẫn động cầu sau đều đi kèm với pin 107.8 Kwh tương thích sạc nhanh DC 200 kW. Như vậy có nghĩa là khả năng sạc nhanh từ 10-80% pin chỉ trong vòng 31 phút. Phạm vi hoạt động cho 1 lần sạc đầy là 478 dặm.

Ở phiên bản 450+, thời gian tăng tốc từ 0 -96 km/h trong vòng 5,5s. Còn đối  với phiên bản 580, nhờ trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh mà thời gian rút ngắn còn 4,1s.

8. Thiết kế hướng đến tương lai

Thiết kế cabin hướng về phía trước của EQS là một đột phá của Mercedes bởi vì mui xe dài là dấu hiệu truyền thống của một chiếc xe mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc sử dụng hệ thống truyền động điện đồng nghĩa xe có thể tận dụng tối đa chiều dài cơ sở để nới rộng cabin.

Bên cạnh đó, những đường nét mượt mà mang đến cho chiesc xe tính khí động học vượt trội. Như Mercedes đã nói, EQS là phương tiện sản xuất khí động học nhất với hệ số cản chỉ 0,2.

9. Hệ thống âm thanh vòm Burmester

Hệ thống Burmester có 15 loa với công suất 710 W. Hai loa siêu trầm được tích hợp trong vách ngăn trong khi hai loa 3D trong bảng điều khiển tạo ra âm thanh vòm thực ở định dạng đa kênh. Ngoài ra Mercedes có những cài đặt giúp loại bỏ những hiệu ứng tiếng ồn để mang lại những âm thanh chất lượng nhất.

10. Điều hướng nâng cao

Mercedes EQS đáng chú ý khi tính toán toàn bộ nhu cầu về địa hình, nhiệt độ môi trường, tốc độ di chuyển tham gia giao thông, hệ thống sưởi và làm mát để tính toán nhu cầu sử dụng năng lượng. Nếu xe cần sạc khi đang di chuyển trên đường, chiếc xe sẽ đưa ra những khuyến nghị cụ thể và cách thu phí. 

Trong trường hợp trên những chuyến đi dài có nhiều điểm dừng, chiếc xe sẽ đề xuất những điểm thu phí thuận lợi nhất để tiết kiệm thời gian. EQS cũng sẽ tính toán chi phí sạc ước tính cho mỗi lần dừng sạc.  Trong trường hợp bất lợi nhất, chiếc xe tự động kích hoạt chức năng lái ở chế độ Eco và tắt các tính năng tiêu thụ năng lượng để tăng phạm vi hoạt động.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes eqs

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe