Khám phá màn hình Hyperscreen được trang bị trên xe điện Mercedes-Benz

10:07 | 04/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes-Benz vừa ra mắt một video giới thiệu qua về mẫu xe điện EQS và điểm nhấn đó chính là màn Hyperscreen độc đáo.

Theo đoạn video, Mercedes giới thiệu sơ lược về nội thất bên trong cũng như trải nghiệm người dùng trên mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện EQS sắp ra mắt của mình. Điểm nhấn đoạn giới thiệu này đó chính là chiếc màn hình cảm ứng "siêu to khổng lồ" được Mercedes đã trang bị trên mẫu xe này.

Hyperscreen xuất hiện với cụm 3 màn hình: một màn hình đo kỹ thuật số, một màn hình trung tâm cỡ lớn và một màn hình dành cho hành khách ngồi phía trước. Cả 3 màn hình này sẽ được bảo vệ bởi một lớp kính cong mang hơi thở công nghệ của tương lai. Ngoài ra, màn hình cũng cho độ phản hồi khá nhạy khi tài xế sử dụng định vị xe như trong đoạn clip.

“MBUX Hyperscreen vừa là bộ não vừa là hệ thống thần kinh của xe. Hệ thống này liên tục cập nhật để hiểu rõ hơn về khách hàng và cung cấp dịch vụ vận hành và thông tin giải trí phù hợp, được cá nhân hóa trước khi người ngồi trong xe thậm chí phải nhấp hoặc di chuyển đến bất kỳ đâu.” - Sajjad Khan, thành viên hội đồng quản trị của Mercedes-Benz chia sẻ.

Ngoài ra, có một điểm nổi bật nữa ở phần nội thất của EQS đó chính là phần cửa sổ trời. Thông thường, cửa sổ trời được vận hành bằng cách nhấn nút hoặc kéo công tắc trên nóc xe, nhưng cửa sổ trời EQS được vận hành bằng cử chỉ vẫy tay.

Đóng-mở cửa sổ trời bằng thao tác vẫy tay
Đóng-mở cửa sổ trời bằng thao tác vẫy tay

EQS được xây dựng trên nền tảng xe điện hoàn toàn mới của Mercedes-Benz lấy cảm hứng từ khái niệm Vision EQS. Mẫu xe điện này dự đoán sẽ được bán với rất nhiều biến thể và có thể di chuyển quãng đường khoảng 700 km cho mỗi lần sạc đầy.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes eqs, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe