Đừng gọi Mercedes EQS là S-Class của xe điện nữa vì nó là một siêu phẩm khác biệt hoàn toàn

13:41 | 29/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù không phải là mẫu EQ đầu tiên được giới thiệu của hãng, nhưng EQS hàng đầu là mẫu đầu tiên dựa trên kiến ​​trúc mô-đun của công ty dành cho xe điện hạng sang và hạng cao cấp.

Do đó, các nhà thiết kế tại Stuttgart của công ty đã được tự do tạo ra một thiết kế và trải nghiệm nội thất hoàn toàn mới cho người lái và người ngồi trong xe. Tuy nhiên, phiên bản sản xuất của cabin hoàn toàn khác với EQS Concept trước đây, vì vậy chúng ta hãy quên việc nghĩ rằng EQS là S-Class đi và ngắm nhìn sự hoàn mỹ của mẫu xe điện hạng sang này.

Các "MBUX Hyperscreen" là thuật ngữ mới trong ngôn ngữ thiết kế nội thất, được thể hiện với ba màn hình lớn dưới kính chống xước duy nhất trải dài toàn bộ bảng điều khiển của xe. Đáng chú ý, với hệ thống sử dụng tám lõi CPU, 24 GB RAM và băng thông RAM 46,4 GB mỗi giây, Mercedes dường như muốn tạo ra một chiếc siêu máy tính nằm trong chiếc xe điện đầu bảng này.

Ngoài MBUX Hyperscreen, Mercedes cho biết EQS được tạo ra để trải nghiệm với hầu như tất cả các giác quan của con người, cụ thể là thị giác, thính giác, khứu giác và xúc giác. Đúng vậy, khứu giác, không có sự nhầm lẫn nào ở đây đâu, vì EQS đi kèm với bộ lọc không khí hiệu quả cao (HEPA) giúp làm sạch và lọc không khí bên ngoài xâm nhập vào cabin. Là một phần của Gói cân bằng không khí, EQS cũng có nước hoa hoạt tính, đi kèm với hương thơm mới có tên No.6 Mood Linen.

Về cảm giác xúc giác, MBUX Hyperscreen cung cấp phản hồi xúc giác sử dụng phản hồi lực trên cả màn hình trung tâm và hành khách. Ngoài ra còn có 12 bộ truyền động nằm dưới bề mặt màn hình cảm ứng, có thể gây ra rung động hữu hình khi tiếp xúc. Các yếu tố khác trong cabin kích thích xúc giác là các vật liệu được sử dụng và hiểu rõ về Mercedes, bạn biết mình phải mong đợi điều gì.

Rõ ràng, đôi mắt là một trong những trọng tâm chính của thiết kế nội thất của EQS. Ngoài sự thay đổi toàn diện trên kết cấu, một sự lột xác về ánh sáng xung quanh đã được sử dụng trong toàn bộ cabin. Mặt khác, các ô cửa được cho là vay mượn từ thiết kế nội thất của không gian sống hiện đại. Điều thú vị khác nữa là các kim trên đồng hồ đo kỹ thuật số hiển thị hiệu ứng kiếm laze.

Kích thích thính giác bắt đầu ngay cả trước khi người lái xe và hành khách bước vào EQS 2022, với âm thanh chào mừng họ khi họ đến gần và bước vào xe. Ngoài hệ thống âm thanh vòm Burmester 15 loa, còn có hai kiểu âm thanh tiêu chuẩn đi kèm với chiếc xe là Silver Waves và Vivid Flux, trong khi âm thanh lái xe, thay đổi tùy thuộc vào chế độ lái xe và các đầu vào động khác từ người lái xe, là tùy chọn và do loa nội thất sản xuất.

Quan trọng hơn, EQS có sẵn các âm thanh nhẹ nhàng được gọi là Forest Glade, Sounds of the Sea và Summer Rain có thể được chọn khi dừng lại để tăng cường thư giãn. Nói cách khác, Mercedes muốn bạn nạp năng lượng cho cơ thể khi bạn sạc lại pin cho EQS.

Nói về sạc, mặc dù không được đề cập trong thông cáo báo chí dài gần đây, nhưng Mercedes đã thông báo trước đó rằng sẽ có  500.000 địa điểm hỗ trợ Mercedes Me Charge trên toàn thế giới, bao gồm hơn 200.000 trong số đó ở châu Âu. Các EQS cũng sẽ có một khoảng cách di chuyển hơn 435 dặm (700 km) trong các thử nghiệm WLTP.

Dự kiến, Mercedes EQS 2022 sẽ được ra mắt tại châu Âu vào tháng 8 tới đây. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe