Mẫu xe điện Mercedes-EQS bán tại Việt Nam dự kiến sẽ được lắp ráp tại Thái Lan

09:18 | 26/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes-Benz EQS 2022 sẽ là mẫu ô tô chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu ngôi sao 3 cánh được lắp ráp tại nhà máy ở Thái Lan.

Mercedes-Benz EQS 2022 là phiên bản chạy điện của dòng sedan hạng sang cỡ lớn S-Class nổi tiếng. Mẫu xe này đã lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 4 năm nay và được lên kế hoạch ra mắt nhiều thị trường trên thế giới, trong đó bao gồm cả Việt Nam và Thái Lan.

Mercedes-Benz EQS 2022 sẽ được lắp ráp tại Thái Lan

Mới đây, đã có tin đồn khẳng định Mercedes-Benz EQS 2022 sẽ được lắp ráp tại nhà máy Thonburi ở Thái Lan. Trước đó, hãng Mercedes-Benz dự định lắp ráp mẫu ô tô điện khác là EQC ở nhà máy này.

Tuy nhiên, có vẻ như kế hoạch đã thay đổi và EQS sẽ là mẫu ô tô điện đầu tiên của Mercedes-Benz được sản xuất tại Thái Lan.

Mercedes-Benz EQS 2022 là sedan hạng sang cỡ lớn

Như thông tin đã đưa, Mercedes-Benz EQS 2022 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ dành riêng cho ô tô điện hoàn toàn mới.

Mẫu xe này sở hữu chiều dài 5.265 mm, chiều rộng 1.926 mm và chiều cao 1.512 mm, tương đương với Mercedes-Benz S-Class trục cơ sở dài. Trong khi đó, trọng lượng của xe dao động từ 2.480 - 2.585 kg, tùy phiên bản.

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Mercedes-Benz EQS 2022

Bên ngoài, Mercedes-Benz EQS 2022 có thiết kế ngoại thất mượt mà nhằm giảm hệ số lực cản không khí xuống còn 0,2 Cd và tăng cự ly di chuyển sau mỗi lần sạc pin. Thậm chí, đây còn là mẫu xe thương mại có hệ số lực cản không khí thấp nhất thế giới.

Là ô tô điện nên Mercedes-Benz EQS 2022 không hề có lưới tản nhiệt. Thay vào đó là tấm ốp màu đen với những họa tiết trang trí hình ngôi sao 3 cánh nhỏ. Những họa tiết này bao quanh logo hình ngôi sao 3 cánh cỡ lớn nằm giữa lưới tản nhiệt.

Mercedes-Benz EQS 2022 nhìn từ phía sau

Nằm hai bên tấm ốp màu đen này là cụm đèn pha Digital Light hiện đại. Ngoài ra, xe còn có dải đèn LED định vị ban ngày nằm bên trong đèn pha và nối liền với nhau.

Bên sườn, Mercedes-Benz EQS 2022 đi kèm cửa không khung, tay nắm cửa có thể bật lên, thụt xuống, kính cửa sổ cách âm và bộ vành hợp kim 19 inch màu đen tiêu chuẩn. Đằng sau xe xuất hiện cụm đèn hậu LED với tạo hình xoắn không gian 3 chiều bên trong.

Đèn hậu cũng được nối với nhau bằng dải đèn ở giữa. Ngay bên trên dải đèn này là cánh gió nhỏ, tích hợp vào nắp cốp sau.

Nội thất ấn tượng bên trong Mercedes-Benz EQS 2022

Nếu cảm thấy ngoại thất của Mercedes-Benz EQS 2022 chưa thật sự ấn tượng thì bạn sẽ thay đổi suy nghĩ khi bước vào bên trong xe. Hiện đại và công nghệ cao là những gì cần nói về nội thất của Mercedes-Benz S-Class phiên bản chạy điện.

Có được điều đó là nhờ màn hình Hyperscreen rộng 141 cm trên mặt táp-lô, kết hợp giữa màn hình 12,3 inch của bảng đồng hồ, màn hình cảm ứng OLED 17,7 inch của hệ thống thông tin giải trí MBUX và màn hình OLED 12,3 inch dành cho hành khách trên ghế phụ lái.

Hàng ghế sau của Mercedes-Benz EQS 2022

Ngoài ra, xe còn có thêm 2 màn hình 11,6 inch nằm trên lưng ghế trước để hành khách phía sau giải trí. Thêm vào đó là màn hình nằm trên bệ tì tay trung tâm ở hàng ghế sau, có thể tháo rời ra để dùng như máy tính bảng. Hành khách có thể mang màn hình dùng hệ điều hành Android này ra khỏi xe để sử dụng.

Những trang bị đáng chú ý khác của mẫu ô tô điện này bao gồm hệ thống âm thanh Burmester 710 W với 15 loa, màn hình hiển thị thông tin kính lái tích hợp công nghệ thực tế ảo, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cửa đóng/mở chỉnh điện, hệ thống đèn viền Active Ambient Lighting thay đổi màu theo chế độ lái và hệ thống lọc không khí HEPA.

Hiện Mercedes-Benz EQS 2022 chỉ có 2 phiên bản là EQS 450+ và EQS 580 4Matic. Trong đó, bản EQS 450+ được trang bị 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau và hệ dẫn động 1 cầu. Mô-tơ điện tạo ra công suất tối đa 333 mã lực và mô-men xoắn cực đại 568 Nm.

Mạnh hơn là bản EQS 580 4Matic với 2 mô-tơ điện nên có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. 2 mô-tơ điện của phiên bản này tạo ra công suất tổng cộng 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại 855 Nm.

Ngoài ra, xe còn có 2 loại pin 90 kWh và 107,8 kWh cho khách hàng chọn lựa. Pin cho phép xe có thể hoàn thành quãng đường lên đến 770 km sau một lần sạc.

Cuối cùng là những trang bị an toàn của xe như hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách an toàn chủ động, hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động, hỗ trợ giữ làn đường chủ động, hỗ trợ chuyển làn đường và cảnh báo mất tập trung cho người lái. Đặc biệt, Mercedes-Benz EQS 2022 còn có hệ thống hỗ trợ lái bán tự động cấp độ 3 Drive Pilot.

Dự kiến, Mercedes-Benz EQS 2022 sẽ chính thức trình làng tại thị trường Thái Lan vào đầu năm sau. Hiện chưa rõ thời điểm ra mắt thị trường Việt Nam của mẫu ô tô điện hạng sang này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mercedes-EQS

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe