Hồi sinh động cơ Toyota sau 1 năm chôn sâu dưới đất và cái kết cực bất ngờ?

15:08 | 24/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Các chàng trai của kênh Garage 54 đến từ Nga đã cố gắng hồi sinh một động cơ Toyota bị chôn vùi dưới đất khoảng 1 năm trước. Tưởng như điều này là không thể nhưng bất ngờ đã xảy ra

Nổi tiếng với những thử thách đầy tính táo bạo và những ý tưởng "điên rồ", Garage 54 luôn cho người xem những thử thách khó nhất mà bạn có thể nghĩ ra. Lần này, họ đã chôn một chiếc động cơ Diesel Toyota 2CT trong một cái hố từ hơn 1 năm trước.

Video thử nghiệm chôn động cơ Toyota và cái kết sau 1 năm

Họ để hở hệ thống dây điện, khe hút gió và bộ tản nhiệt để xem liệu nó có chạy được sau này không. Các chàng trai sau đó dường như đã quên câu chuyện này cho đến khi những người theo dõi kênh gợi nhắc họ, và thế là các chàng trai quyết định đào nó lên sau khoảng 1 năm.

Theo dõi video, có thể thấy rằng chiếc động cơ gần như đã bị hư hại hoàn toàn. Động cơ đã không thể khởi động được nữa. Dây nối và bộ kích nguồn cũng bị phá huỷ nặng.

Động cơ hoàn toàn bị đóng cặn trong bụi bẩn và bùn đất. Và việc tháo nó ra cũng là một vấn đề khó khăn với những chàng trang của Garage 54

Có thể nhận thấy rằng hiển nhiên lòng đất không phải là một nơi bảo quản tốt với động cơ diesel Toyota. Các xi-lanh đã bị ngập đầy nước, và bộ tăng áp bị biến dạng. Sau một số thao tác vệ sinh cơ bản, những người thợ bắt đầu kiểm tra xem liệu cỗ máy có còn hoạt động được hay không.

Và điều bất ngờ là sau nhiều lần thử, động cơ này cuối cùng cũng có thể khởi động lại và gầm lên.

Động cơ đã hoạt động trở lại sau nỗ lực vệ sinh và thay thế bộ phận bị hỏng

Đây là một kết quả rất ấn tượng. Mặc dù động cơ cần một bộ turbo và bộ khởi động mới, rất nhiều hệ thống dây điện và đường ống cũng đã phải được thay thế.

Tuy nhiên, những bộ phận còn lại vẫn trụ được sau 1 năm khắc nghiệt dưới lòng đất lạnh giá tại Nga, và đã hồi sinh một cách khó tin.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: động cơ toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe