Mazda CX-5 2022: Nâng cấp khung gầm, đối đầu Hyundai Tucson

10:07 | 26/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Những hình ảnh kết xuất đầu tiên của Mazda CX-5 được công bố. Ở thế hệ mới, Mazda CX-5 có những sự lột xác nhằm cạnh tranh với Hyundai Tucson và Honda CR-V.

Những hình ảnh ngụy trang đầu tiên của Mazda CX-5 2022 vừa được hé lộ vào đầu tháng này cho thấy sự lột xác mà Mazda đã đầu tư cho CX-5 ở lần trở lại này. Trang Caradvice tung ra những hình ảnh kết xuất đầu tiên để người dùng có thể tưởng tượng hình ảnh mẫu xe mới một cách dễ dàng nhất.

Tương tự như các mẫu Mazda 3 hay Mazda CX-30 mới nhất của Mazda, những chiếc cửa ra-vào được thiết kế khá trơn tru và mềm mại, thay vì điểm nhấn bởi những đường gân dập nổi hay đường nét góc cạnh như những đối thủ thường có. Về kích thước, tờ Best Car của Nhật tuyên bố CX-5 mới sẽ có kích thước dài là 4600 mm và cao là 1680 mm. So với thế hệ cũ thì mẫu xe dài hơn 50 mm và cao hơn 5 mm.

Ở phía sau, đèn hậu LED sẽ được đặt sát hai mép của cửa hậu. Ngay phía dưới là các lỗ thông gió giả cùng đầu ống xả để tạo nên một sự mới mẻ hơn trước. Phía trong khoang cabin vẫn là một ẩn số. Cũng có thể Mazda CX-5 2022 sẽ trang bị một màn hình thông tin giải trí lớn hơn hay một cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn mới ở phía sau vô lăng.

Nền tảng của CX-5 được xác nhận là theo kiến trúc Large với hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động tất cả các bánh. Ở thế hệ hiện tại, Mazda CX-5 chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu trước và cung cấp nhiều lựa chọn về động cơ xăng và turbo diesel hút khí tự nhiên. 

Tuy nhiên, ở thế hệ mới này, nền tảng kiến trúc Large sẽ có sẵn sức mạnh động cơ của xăng hoặc diesel 6 xylanh kết hợp công nghệ tiết kiệm nhiên liệu Sky-Activ-X của Mazda. Cùng với đó là sự xuất hiện của hệ thống điện 48V với hệ truyền động hybrid hoặc plug-in hybrid hoàn toàn.

Nhiều khả năng động cơ xăng 3.0L kết hợp SkyActiv-X và công nghệ hybrid nhẹ sản sinh công suất 210 kW cùng lực kéo 340 Nm. Động cơ còn lại là diesel 3.3L tăng áp sẽ có công suất cực đại 210 kW với lực kéo lên đến 600 Nm.

Mazda CX-5 hiện tại
Mazda CX-5 hiện tại

Ngoài ra, Mazda CX-5 2022 cũng sẽ có những tùy chọn động cơ lai hybrid sản sinh công suất thấp hơn cũng như giảm khả năng tiêu thụ nhiên liệu để phù hợp với tứng mục đích sử dụng như 140 kW/ 270 Nm, 170 kW/ 420 Nm, 140 kW/ 450 Nm.

Khả năng Mazda CX-5 2022 sẽ được ra mắt vào năm sau. Tuy nhiên việc ra mắt diễn ra vào thời điểm nào trong năm vẫn chưa xác định rõ ràng. Mặc dù vậy, đây cũng là những tín hiệu cho thấy một sức ép không hề nhỏ với các đối thủ chung phân khúc như Honda CR-V hay Hyundai Tucson.

>> Khám phá thêm về Mazda CX5 2022

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mazda CX-5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe