"Xế lạ" Trung Quốc đối đấu Mazda CX-5 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

22:44 | 24/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Changan Uni-T cũng là một trong những cái tên được giới mộ xe Trung Quốc tại Việt Nam mong đợi, thuộc phân khúc crossover cỡ C ngang với Hyundai Tucson và Mazda CX-5.

Mới đây, một mẫu xe lạ với logo và tên dán kín mít ở khu vực đuôi sau đã bị bắt gặp tại Hải Phòng. Nhưng đối với những người dùng quan tâm đến ô tô Trung Quốc, không khó để nhận ra đây chính là Changan Uni-T, mẫu crossover cỡ C từng nhận được nhiều sự chú ý khi mới ra mắt vào tháng 3/2020 tại Trung Quốc.

Hệ thống ống xả có thiết kế độc đáo và cụm đèn hậu là 2 chi tiết khiến người dùng nhận ra đấy chính là Changan Uni-T.
Hệ thống ống xả có thiết kế độc đáo và cụm đèn hậu là 2 chi tiết khiến người dùng nhận ra đấy chính là Changan Uni-T.

Trước sự xuất hiện của mẫu xe này, đại diện của Kylin – đơn vị chuyên phân phối các dòng xe ô tô Trung Quốc tại Việt Nam như Zotye Z8 hay Beijing X7 cũng đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận việc nhập khẩu và phân phối Changan Uni-T.

Tuy nhiên, nhìn vào việc logo và tên xe được dán kín mít cho thấy đây không phải là xe nhập khẩu theo diện phục vụ cá nhân mà thông thường là sản phẩm sắp được bày bán rộng rãi tại Việt Nam.

Changan Uni-T được định vị ở phân khúc crossover cỡ C với kích thước tổng thể (D x R x C) là 4.515 x 1.870 x 1.565 mm.
Changan Uni-T được định vị ở phân khúc crossover cỡ C với kích thước tổng thể (D x R x C) là 4.515 x 1.870 x 1.565 mm.

Uni là thương hiệu con thuộc sở hữu của Changan Automobile, hãng sản xuất ô tô tại Trung Quốc có liên doanh với Ford và PSA Group. Với địa vị là sản phẩm đầu tiên giúp thương hiệu lên sóng, Changan Uni-T sở hữu thiết kế khá phá cách có chút hơi hướng tương lai (futuristic).

Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt lớn chiếm trọn mặt ca-lăng cùng đèn LED sắc mỏng như “dao cạo”. Ngoài ra, mẫu xe này còn có tay nắm cửa phía trước nằm chìm vào vỏ xe và tay nắm cửa phía sau đặt trên cột C, tương tự như Honda HR-V hay Toyota C-HR.

Như bao mẫu xe Trung Quốc khác, nội thất của Changan Uni-T mang đậm phong cách hiện đại với vô-lăng vát đáy thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền cùng màn hình giải trí, đều có kích thước 10,25 inch. Không chỉ vậy, cần số của xe còn được thiết kế giống với cần đẩy của các mẫu máy bay phản lực.

Về khả năng vận hành, Changan Uni-T được trang bị động cơ xăng, tăng áp, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 300 Nm. Hộp số đi kèm là loại tự động 7 cấp, hệ dẫn động có 2 tùy chọn 1 cầu hoặc 2 cầu.

Ở phiên bản cao nhất, Changan Uni-T được trang bị hệ thống tự lái cấp độ 3, hoạt động thông qua 5 radar sóng milimet, 6 camera và 12 radar siêu thanh.

Sau sự thành công của Beijing X7 tại Việt Nam, ngày càng nhiều người tiêu dùng dành sự quan tâm cho các dòng xe ô tô đến từ Trung Quốc. Các đại lý tư nhân cũng tích cực đưa xe về để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trong 4 tháng đầu năm 2021, đã có tới 6.633 xe ô tô Trung Quốc cập cảng Việt, tăng tới 480% so với cùng kỳ năm 2020.

Vậy nên nếu quả thực Changan Uni-T sẽ được mở bán rộng rãi trong thời gian tới, rất có thể sẽ lại xuất hiện một làn sóng tương tự như Beijing X7, đặc biệt khi giá bán rẻ hơn hẳn các mẫu xe Nhật Bản vẫn luôn là lợi thế cạnh tranh của các mẫu xe Trung Quốc.

Dự kiến, trong trường hợp được phân phối chính thức Changan Uni-T sẽ có giá trong khoảng 700 – 800 triệu đồng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe trung quốc, changan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe