Kia EV9 đánh dấu kỷ nguyên điều khiển xe điện bằng công nghệ phần mềm mới cho tương lai

11:16 | 05/05/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kia đặt mục tiêu bước vào kỷ nguyên điều khiển bằng công nghệ phần mềm. EV9 sẽ là mẫu xe đầu tiên của Tập đoàn cung cấp các tính năng theo yêu cầu và cập nhật qua mạng (OTA).

Hyundai - Tập đoàn cha của Kia đang tích cực phát triển để trở thành một trong những ông lớn của xe điện. Trong khi đó, Kia - thương hiệu gắn liền với giá cả phải chăng cũng hướng đến kỷ nguyên xe điện trong tương lai gần nhất.

Với chiếc xe điện chuyên dụng đầu tiên của mình, chiếc crossover EV6 đã đặt dấu chân của Kia đến gần hơn tới kỷ nguyên xe điện.

kia-ev9-danh-dau-ky-nguyen-dieu-khien-bang-cong-nghe-phan-mem-moi-cho-tuong-lai-01-1683259223.JPG

Kia EV6 GT cải tiến 576 Hp đã đánh bại Ferrari Roma, Lamboghini Huracan Evo Spyder RWD và Lamborghini Aventador SVJ với giá chỉ hơn 61.000 USD.

Sự ra mắt của EV9 là bước tiến giúp Kia đánh chiếm thị trường lớn với một chiếc SUV 3 hàng ghế sang trọng.

Mẫu SUV điện hàng đầu của Kia cũng sẽ là mẫu xe đầu tiên của tập đoàn Hyundai cung cấp các tính năng theo yêu cầu và cập nhật phần mềm OTA.

Mẫu xe đã chính thức ra mắt vào tháng 3, được trang bị các tính năng hiện đại như OTA, khả năng kết nối giữa các phương tiện và lưới điện cũng phạm vi hoạt động lên tới 500 km.

kia-ev9-danh-dau-ky-nguyen-dieu-khien-bang-cong-nghe-phan-mem-moi-cho-tuong-lai-02-1683259240.JPG

Nhà sản xuất ô tô cho biết, thông qua bản cập nhật phần mềm, lái xe có quyền truy cập vào những trải nghiệm sáng tạo mới như Highway Driving Pilot (HDP).

Với phần mềm có thể nâng cấp, người lái EV9 có thể truy cập được các tính năng an toàn, tiện lợi, kết nối và hiệu suất lái mới nhất thông qua Kia Connect Store.

Kia Connect cung cấp các tính năng như Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa, Điều chỉnh đèn LED,...

Hiện tại, Hyundai và Kia là những nhà sản xuất ô tô mới nhất tuyên bố giới thiệu công nghệ mới như cập nhật OTA và dịch vụ theo yêu cầu.

kia-ev9-danh-dau-ky-nguyen-dieu-khien-bang-cong-nghe-phan-mem-moi-cho-tuong-lai-03-1683259254.JPG

Giám đốc điều hành của Ford đã nhấn mạnh đến điều này trong một cuộc họp gần đây. Ông nhận thấy rằng: "Khách hàng không còn bị thu hút bởi các thương hiệu cao cấp truyền thống với xe điện nữa.

Các thương hiệu mới đang làm khá tốt việc cung cấp ứng dụng kỹ thuật số hay mang đến những trải nghiệm mới được tích hợp trong phần mềm. Đó là lý do mà doanh số các mẫu xe mới ngày càng tăng."

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: EV9, kia

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe