Ô tô Nhật "lao đao" khi thương hiệu Trung Quốc chiếm lĩnh thị trường nội địa

09:57 | 05/05/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tại thị trường Trung Quốc, doanh số của Nissan đã giảm 45.8% trong quý I. Doanh số của Honda và Mazda cũng lần lượt giảm 38.2% và 66.5%.

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang chứng kiến doanh số bán hàng của họ sụt giảm ở Trung Quốc. Trong khi đó, quốc gia này vẫn đang đẩy mạnh các thương hiệu ô tô điện nội địa trên thị trường.

Dữ liệu ngành đã tiết lộ tổng doanh số bán hàng của các thương hiệu Nhật Bản tại Trung Quốc đã giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý I.

Các công ty Nhật Bản hiện đang chiếm 18% doanh số bán xe mới của Trung Quốc, giảm xuống mức 20%.

o-to-nhat-lao-dao-khi-thuong-hieu-trung-quoc-chiem-linh-thi-truong-noi-dia-01-1683254922.JPG

Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất ô tô đang bị ảnh hưởng nặng nề. Mitsubishi gần đây đã thông báo rằng họ đã ngừng sản xuất Outlander tại Trung Quốc trong 3 tháng. 

Đồng thời phải chịu một khoản tiền tới 78 triệu đô la vì doanh số bán hàng chậm tại quốc gia này.

Nissan đã công bố doanh số bán hàng tại Trung Quốc giảm 45.8% trong quý I, Honda giảm 38.2%, ToyotaLexus giảm 14.5%. Giảm mạnh nhất phải kể đến Mazda khi doanh số giảm tới 66.5%.

o-to-nhat-lao-dao-khi-thuong-hieu-trung-quoc-chiem-linh-thi-truong-noi-dia-002-1683254937.JPG

Trả lời phỏng vấn của tờ Reuters, Giám đốc Điều hành Honda Toshihiro Mibe lưu ý: "Các đối thủ Trung Quốc đang đánh bại hãng ở một số công nghệ phần mềm nhất định, và họ đang đi trước chúng tôi nhiều hơn chúng tôi nghĩ."

Nhìn chung, vấn đề nằm chủ yếu ở việc các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã chậm áp dụng hệ truyền động điện và plug-in hybrid.

Trung Quốc đang chuyển sang các phương tiện điện khí hóa nhanh đến mức mà Nissan Sylphy - chiếc xe bán chạy nhất trong 3 năm đã bị BYD Song đánh bại vào năm ngoái.

o-to-nhat-lao-dao-khi-thuong-hieu-trung-quoc-chiem-linh-thi-truong-noi-dia-003-1683254955.JPG

Người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Automobility - Bill Russo nói thêm: "Cho đến nay, Nhật Bản là kẻ thua cuộc lớn nhất trong cuộc chiến giá cả.

Khi xe điện có giá cả phải chăng hơn, chúng trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua, kể cả đối với tệp khách hàng thường xuyên lựa chọn thương hiệu nước ngoài cũng phải cân nhắc."

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe