Honda sắp ra mắt mẫu SUV cỡ B mới, khác với HR-V đang bán tại Việt Nam

13:38 | 04/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ấn Độ - Honda Elevata sẽ là cái tên sắp được ra mắt vào ngày 6/6 tới đây, được định vị trong phân khúc SUV cỡ B, cạnh tranh với KIA Seltos.

Không chỉ được ưa chuộng tại Việt Nam, phân khúc SUV cỡ B cũng nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng trên thế giới nói chung cũng như Ấn Độ nói riêng.

Sự thành công của các mẫu xe như Suzuki Grand Vitara, KIA Seltos hay Hyundai Creta tại Ấn Độ là minh chứng rõ nhất.

KIA Seltos 2023
KIA Seltos 2023

Nối tiếp thành công, một mẫu SUV cỡ B mới mang thương hiệu Honda sẽ sớm được ra mắt tại thị trường này vào ngày 6/6 và sau đó là thị trường quốc tế vào tháng 8. Xe sẽ được bán đầu tiên tại Ấn Độ và được xuất khẩu sang các thị trường khác.

Ngoài tên gọi Elevata, hiện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chưa tiết lộ quá nhiều thông tin về mẫu xe này. Đặc biệt, đây là một mẫu xe hoàn toàn mới chứ không phải là phiên bản đổi tên của bất kỳ mẫu xe nào của hãng đang được bán trên toàn cầu.

Được biết, Honda Elevate sẽ dùng chung cơ sở gầm bệ với City thế hệ thứ 5 hiện đang được bán ở thị trường Ấn Độ. Mẫu SUV cỡ B này sẽ có chiều dài dao động trong khoảng từ 4,2 - 4,3 m.

Nhiều khả năng, xe Elevate sẽ được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1.5L nhưng sẽ được tinh chỉnh một chút để tối ưu hơn dù chưa được xác nhận.

Động cơ trên Honda City hiện đang tạo ra công suất 121 mã lực cùng mô-men xoắn 145 Nm. Đi kèm tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và CVT cũng sẽ được giữ nguyên.

Hình ảnh được cho là Honda Elevate tại Ấn Độ
Hình ảnh được cho là Honda Elevate tại Ấn Độ

Ngoài ra, một phiên bản sử dụng động cơ hybrid của Elevate sẽ sớm được bổ sung ở giai đoạn sau.

Trong thời gian qua, mẫu xe được cho là Honda Elevate đã bị bắt gặp khi đang chạy thử trên đường phố Ấn Độ.

Mặc dù được ngụy trang kín mít nhưng chiếc xe này vẫn lộ một số chi tiết thiết kế như đèn pha hay lưới tản nhiệt. Tương tự các mẫu SUV toàn cầu của hãng Honda như HR-V hay CR-V, Elevate cũng được trang bị đèn pha sắc sảo, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày.

Thêm vào đó là lưới tản nhiệt với những mắt lưới đa điểm và đèn sương mù nằm ở hai góc cản trước. Ngoài ra, Honda Elevate còn được trang bị hốc gió trung tâm hình thang kéo dài trên cản trước.

Honda Elevate sở hữu phần đầu xe cao và thẳng đứng, cùng với khoảng sáng gầm khá lớn. Vành la-zăng của xe chạy thử trên đường phố Ấn Độ có thiết kế đa chấu và sơn màu đen thể thao. 

Trong khi đó, đèn hậu của xe dường như sẽ có thiết kế xuyên suốt và nằm vắt ngang cửa cốp sau.

Mức giá của Honda Elevata được dự đoán sẽ dao động từ 1,2 - 1,9 triệu IDR, tương đương 344 - 545 triệu đồng, nhỉnh hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như KIA Seltos hay Hyundai Creta.

Theo kế hoạch, hãng xe Nhật Bản sẽ sản xuất 8.000 chiếc Elevate mỗi tháng để phục vụ thị trường Ấn Độ và xuất khẩu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe