Toyota tạm dừng phân phối xe sau cáo buộc gian lận thử nghiệm an toàn

09:56 | 04/05/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Daihatsu và Toyota đã thừa nhận hơn 88.000 xe gian lận khi thử nghiệm an toàn. Lô xe mới của hãng hiện đang bị đình chỉ phân phối cho đến khi sự việc được sáng tỏ.

4 mẫu xe ảnh hưởng bao gồm Perodua Axia 2023, Toyota Vios 2023, Toyota Agya và một mẫu xe chưa ra mắt. Các mẫu xe nằm trong danh sách hiện đã được bán ra tại các thị trường Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Arab Saudi, UAE, Kuwait và Mexico.

Daihatsu thông báo tới toàn thể khách hàng: "Chúng tôi xin lỗi sâu sắc vì đã phản bội lòng tin của mọi người và các bên liên quan, cũng như gây ra sự bất tiện và quan ngại lớn."

toyota-tam-dung-phan-phoi-xe-sau-cao-buoc-gian-lan-thu-nghiem-an-toan-01-1683168542.jpg

Ông Akio Toyoda - Chủ tịch Toyota trả lời báo chí như sau: "Sai phạm của Daihatsu liên quan đến vấn đề an toàn. Đây là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của phương tiện.

Chúng tôi coi đây là hành vi không thể chấp nhận được vì đã phản bội lòng tin của khách hàng.

Chúng tôi sẽ bắt đầu tiến hành một cuộc điều tra chi tiết và thu thập kỹ lưỡng các dữ kiện để hiểu rõ tình hình, xác định nguyên nhân và ngăn chặn sự việc tái diễn.

Tất cả sẽ được thông báo tới công chúng sau khi việc điều tra được hoàn tất."

Với các lô xe mới đã bị đình chỉ, Daihatsu & Totota sẽ kiểm tra lại các tiêu chí đánh giá an toàn trước sự chứng kiến của cơ quan kiểm chứng.

Nếu kết quả đáp ứng đầy đủ theo tiêu chí, lô xe này sẽ tiếp tục được phân phối.

toyota-tam-dung-phan-phoi-xe-sau-cao-buoc-gian-lan-thu-nghiem-an-toan-02-1683168600.JPG

Theo thống kê ban đầu của Toyota, khoảng 76.289 xe Toyota Yaris Ativ ( Toyota Vios) sản xuất trong tháng 8/2022 tại các nhà máy của Daihatsu ở Thái Lan và Malaysia thuộc diện ảnh hưởng.

Bên cạnh đó là 11.834 chiếc Perodua Axia sản xuất trong tháng 2/2023 tại Malaysia. Các phiên bản Toyota Agya sản xuất từ tháng 6/2023.

Hiện tại, thị trường Việt Nam đang phân phối một số mẫu xe sử dụng nền tảng của Daihatsu và do Daihatsu sản xuất như Toyota Raize, Toyota Vios, Toyta AvanzaToyota Veloz Cross.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe