SUV cỡ nhỏ Hyundai Exter "thoát xác", lộ nguyên hình trước ngày ra mắt

10:54 | 05/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Những hình ảnh thực tế về "tiểu Santa Fe" - Hyundai Exter đã được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội, cho thấy phong cách thiết kế hiện đại, năng động và mạnh mẽ của chiếc SUV cỡ nhỏ.

Những ngày gần đây, tin tức về chiếc SUV cỡ nhỏ Hyundai Exter sắp ra mắt thu hút được rất nhiều sự chú ý của người tiêu dùng, trong đó có cả người tiêu dùng Việt Nam. 

Thậm chí, nó còn được mệnh danh là "tiểu Santa Fe" bởi ngoại hình và kiểu dáng khá giống với mẫu xe gầm cao cỡ D cũng mang thương hiệu Hyundai.

Nếu như trước đây, Exter chỉ xuất hiện trên các bức ảnh thiết kế hay bên trong lớp ngụy trang thì mới đây, "tiểu Santa Fe" đã chính thức lộ diện hoàn toàn không lớp che chắn nào tại một khu đỗ xe tại Hàn Quốc.

Theo dự kiến, Hyundai Exter sẽ lần đầu ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào mùa hè năm nay. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu hãng xe Hàn Quốc có kế hoạch xuất khẩu sáng các thị trường mới nổi khác như Việt Nam hay không.

Bức ảnh chiếc Exter lộ diện được một tài khoản có tên là @seoul_car_sporting chụp lại vào đêm ngày 3/5 vừa qua, được hoàn hiện như một phiên bản sản xuất thương mại.

Có thể thấy, xe sở hữu một diện mạo khá nam tính và bắt mắt với dải đèn LED chạy ban ngày hình chữ H đặc biệt. Phía dưới đèn LED ban ngày là cụm đèn pha vuông vức được đặt hai bên lưới tản nhiệt cỡ lớn

Những đường gân dập nổi trên nắp ca-pô càng khiến Hyundai Exter trông mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn.

Hai bên hông xe, "tiểu Santa Fe" có thiết kế liên tưởng tới mẫu xe gầm cao cùng nhà khác là Mufasa cũng mới được hãng hé lộ gần đây với tấm ốp nhựa hình vuông xung quanh vòm bánh xe.

Trong khi đó, ở phía sau, Exter nổi bật với phần nhô ra kiểu Audi Q2 cùng các tấm kính màu đen nối liền ra cửa hậu tạo hiệu ứng mui nổi bồng bềnh.

Tỷ lệ kích thước của Exter cho thấy nó được phát triển dựa trên nền tảng K1, được chia sẻ cùng với các mẫu xe Grand i10 Nios/Ẩu, i10 ở Ấn Độ và Casper ở Hàn Quốc. 

Mặc dù dài hơn những mẫu xe này nhưng nó vẫn ngắn hơn Venue (3.995 mm) và được định vị để cạnh tranh trong phân khúc SUV siêu nhỏ với các đối thủ như Suzuki Ignis, Tata Punch và Mahindra KUV100.

Theo truyền thông Ấn Độ, Hyundai Exter sắp ra mắt có thể sẽ được trang bị 2 tùy chọn hệ truyền động, bao gồm:

  • Động cơ xăng 1.2L hút khí tự nhiên, cho đầu ra công suất 82 mã lực.
  • Động cơ xăng 1.0L tăng áp, cho đầu ra công suất 99 mã lực.

Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số sàn hoặc số tự động.

Với việc Hyundai Exter xuất hiện "bằng xương bằng thịt" một cách không che đậy, có lẽ ngày ra mắt của mẫu SUV cỡ nhỉ này cũng sắp đến. Thời điểm dự đoán ra mắt tại thị trường Ấn Độ sẽ là tháng 8 năm nay.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe