Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc "lấn sân" sang thị trường ô tô và chuẩn bị sản xuất hàng loạt ô tô điện vào năm tới

15:20 | 10/03/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Gã khổng lồ về công nghệ ở Trung Quốc - Xiaomi cho biết họ sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt xe điện đầu tiên của mình vào nửa đầu năm 2024.

Người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Xiaomi - Lei Jun đã tiết lộ điều này vào tuần trước, khi phát biểu tại cuộc họp Quốc hội Thường niên của Trung Quốc.

Ông chia sẻ rằng, công ty đã đầu tư hơn 3 tỷ Nhân dân tệ (~ 434.3 triệu) vào liên doanh xe điện của mình trong suốt năm 2022. Ông đã dành một nửa thời gian để làm việc trong mảng kinh doanh xe điện của Xiaomi.

 
 

"Việc sản xuất ô tô của Xiaomi đã tiến triển ngoài mong đợi và gần đây những chiếc xe đã hoàn thành thử nghiệm trong thời tiết mùa đông khắc nghiệt." Ông Lei nói thêm trong cuộc họp.

Xiaomi lần đầu tiên công bố kế hoạch dấn thân vào lĩnh vực ô tô từ đầu năm 2021 nhưng vẫn chưa chính thức giới thiệu mẫu xe điện nào với Thế giới.

 
 
 

Tuy nhiên, những hình ảnh rò rỉ vào hồi tháng 1 cho thấy thời điểm Xiaomi công bố mẫu xe điện của mình không còn xa nữa.

Chiếc xe được đặt tên là MS11, mang hình dáng của một chiếc sedan bóng bẩy cùng kiểu dáng thể thao.

 
 

Phần đầu xe trở nên đặc biệt hơn với đèn pha và thiết kế cản xe có nét tương đồng với các mẫu xe nhà McLaren.

Các bức ảnh cũng tiết lộ rằng mẫu xe sẽ trang bị cảm biến LiDAR gắn trên nóc xe, tay nắm cửa dạng phẳng. Điều này càng làm nổi bật chiếc xe với bề mặt nhẵn nhụi hơn bao giờ hết.

 
 

Những hình ảnh nội thất của MS11 chưa được công bố trực tuyến. Đối với một mẫu xe điện mới sẽ cần nhiều thứ hơn là một thiết kế hấp dẫn để chứng tỏ sự thành công.

Thị trường EV của Trung Quốc ngày càng trở nên cạnh tranh hơn. MS11 cần phải có thông số kỹ thuật và công nghệ ấn tượng để cạnh tranh với các đối thủ,

Các báo cáo hiện tại cho thấy mẫu xe này sẽ sử dụng pin do CATL và BYD cung cấp. Còn động cơ điện do chính Xiaomi sản xuất.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xiaomi, SM11, ô tô điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe