Xiaomi chính thức thành lập đơn vị kinh doanh xe điện

16:22 | 07/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi chính thức công bố việc thành lập Công ty TNHH Xiaomi EV.

Theo GizmoChina, Xiaomi tiết lộ người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của công ty - Lei Jun sẽ là người đại diện theo pháp luật và thương hiệu EV có vốn đăng ký 10 tỷ RMB (tương đương 1.5 tỷ USD).

Xiaomi thông báo rằng họ đã dành 5 tháng qua để tiến hành nghiên cứu người dùng và kiểm tra chuỗi ngành. Công ty đã thực hiện hơn 2.000 cuộc khảo sát phỏng vấn và thực hiện hơn 10 chuyến thăm các đối tác và đồng nghiệp.

Bên cạnh đó, Xiaomi chính thức đăng tin tuyển dụng trên Weibo. Trong vòng chưa đầy 1 tháng đã nhận được hơn 20.000 hồ sơ và đã thành lập được 1 đội với 300 nhân viên.

Xiaomi đã mua lại công ty công nghệ lái xe tự hành Deepmotion Tech vào cuối tháng 8. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa đưa ra lộ trình chi tiết việc liên doanh trong lĩnh vực xe điện, bao gồm việc họ có kế hoạch tự sản xuất xe điện hay hợp tác với một nhà sản xuất ô tô hiện có hay không.

Chủ tịch Lei Jun lần đầu tiên công bố ý định tham gia lĩnh vực xe điện của Xiaomi vào đầu năm nay, thông báo rằng công ty sẵn sàng chi 10 tỷ đô la cho dự án này trong 10 năm tới. Đối thủ lớn của Huawei mạo hiểm vào xu hướng EV trên toàn thế giới.

Vào tháng 3, tin đồn xuất hiện cho thấy Xiaomi đang đàm phán với Great Wall để sử dụng một trong những nhà máy của họ để chế tạo xe điện mang thương hiệu của riêng mình.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xiaomi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe